Bangladesh: Sét đánh chết 22 người trong vòng 48 giờ

20/06/2017 - 18:51

PNO - Nhà chức trách Bangladesh hôm 20/6 cho biết, các vụ sét đánh giết chết ít nhất 22 người trong vòng 48 giờ vừa qua, trong khi các cơn mưa gió mùa gây nên một loạt các vụ lở đất chết người ở nước này.

Giám đốc Cơ quan quản lý thiên tai Reaz Ahmed nói với các các hãng tin quốc tế và trong nước rằng, các vụ tử vong do sét đánh diễn ra sau khi một trận bão lớn quét ngang qua nước này trong ngày 18-19/6.

Trong số những người chết vì sét đánh có một cặp vợ chồng và con gái nhỏ tại một trang trại đậu phộng.

Bangladesh: Set danh chet 22 nguoi trong vong 48 gio
Năm ngoái, sét đã giết chết hơn 200 người ở Bangladesh - Ảnh: AFP

Ở Bangladesh mỗi năm có hàng trăm người chết do sét đánh, các chuyên gia nói rằng biến đổi khí hậu đã làm trầm trọng thêm vấn đề này.

Ngoài ra, người ta cũng đổ lỗi tình trạng này cho nạn phá rừng và nhiều cây cao như cây cọ - có tác dụng thu lôi - bị đốn bỏ.

Năm ngoái, chính phủ tuyên bố sét đã giết chết hơn 200 người, trong đó, 82 người bị sét đánh chết riêng trong một ngày tháng 5/2016.

Các chuyên gia nói rằng con số thực có thể cao hơn nhiều vì nhiều trường hợp tử vong do sét đánh không được báo cáo.

Một công ty giám sát độc lập cho biết 349 người đã thiệt mạng do sét đánh trong năm 2016.

Năm ngoái, các quan chức Bangladesh đã thông qua chương trình giảm tử vong do sét đánh và triển khai chương trình trồng một triệu cây cọ trên toàn quốc.

Cơ quan Khí tượng cũng tập huấn cho 20.000 học sinh phổ thông về các biện pháp tránh bị sét đánh.

Tuần trước, hơn 160 người đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy do mưa lớn gây lở đất ở vùng đông nam Bangladesh.

Thiệu Hưng (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI