Băng tuyết khiến 100 triệu người Mỹ oằn mình trong giá rét

08/01/2018 - 08:50

PNO - Khoảng 100 triệu người Mỹ đang phải đối mặt với thách thức mới sau khi bão tuyết quét qua các thành phố bờ đông.

Khu vực bờ đông bị băng giá nặng nề lại gặp trận gió lạnh đến -73° C tăng cường trên núi Washington ở New Hampshire, nơi được coi là lạnh nhất thế giới.

Nhiệt độ lạnh run người bắt đầu cuối tuần qua, trải dài đến vùng Đông Bắc và tràn vào Burlington, tiểu bang Vermont, với nhiệt độ -18°C và gió lạnh -34°C. Cả Philadelphia và New York đều đang run lên khi nhiệt độ bên ngoài là -13°C.

Bang tuyet khien 100 trieu nguoi My oan minh trong gia ret
 

Ở Hartford, tiểu bang Connecticut, nhiệt độ hạ xuống -12°C và gió lạnh đến -28°C.

Boston, dưới cái lạnh tương đối "ôn hòa" là -11°C, đang phải vật lộn với một loại thách thức khác: Thành phố thiếu thợ ống nước vì thời tiết giá lạnh làm các đường ống bị đông cứng và nứt vỡ.

Bang tuyet khien 100 trieu nguoi My oan minh trong gia ret
 

Bên cạnh đó, một đợt triều cường cao 91cm dọc theo vùng duyên hải Massachusetts được ghi nhận là mức cao nhất trong vòng gần một thế kỷ.

Cư dân của Boston và các vùng phụ cận dọn dẹp đường phố và nhà cửa bị ngập hôm 6/1, nhiều người phải sơ tán khi nước bắt đầu đóng băng.

Thời tiết băng giá khiến xe cộ giống như những hộp nước đá, người lái xe phải mở thiết bị sưởi tối đa, và các siêu thị địa phương vắng khách.

Bang tuyet khien 100 trieu nguoi My oan minh trong gia ret
 

Nhà chức trách sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York đang phải vật lộn để giảm thiệt hại do cơn bão tuyết từ hôm 4/1.

Sân bay hạn chế các chuyến bay đến sân bay này vào ngày 6/1 cho đến khi đủ điều kiện để xử lý các chuyến bay tồn đọng.

Ở Rhode Island, các bệnh viện đang điều trị cho hàng chục bệnh nhân bị thương do bão tuyết.

Bang tuyet khien 100 trieu nguoi My oan minh trong gia ret
 

Ở Providence và Newport, nơi tuyết dày đến 35cm, có ít nhất 40 người được điều trị vì các bệnh khác nhau liên quan đến thời tiết, từ các cơn đau tim, đến các nguyên nhân do máy thổi tuyết và đào tuyết.

Thanh Hải (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI