Bài 3: Yêu những khuyết điểm trên bản thân mình

08/11/2018 - 14:09

PNO - Khi hình thể trở thành đề tài cho người khác miệt thị, cùng sự tự ti về ngoại hình thì cách tư duy tích cực đã phá vỡ sự tự ti, gạt bỏ mọi định kiến về vẻ ngoài bị cho là không hoàn hảo.

Quên đi chuẩn mực hoàn mỹ

Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Diện mạo thật của Kate Wasley.

Bài 1: Đám đông soi mói và nỗi ám ảnh ‘miệt thị ngoại hình'

Bài 2: Luôn phải đẹp là một… bi kịch của thời đại

Kate Wasley (24 tuổi) là người mẫu áo tắm trên tạp chí thể thao của Mỹ Sports Illustrated. Trang Instagram của cô có hơn 282.000 lượt theo dõi, và Kate Wasley chọn cách đăng ảnh nhưng không qua chỉnh sửa dù cô biết các ứng dụng, phần mềm hình ảnh lợi hại ra sao.

Mới đây, Kate Wasley đã chia sẻ lên Instagram đoạn clip hướng dẫn chỉnh sửa ngoại hình trong tích tắc. Tất cả công dụng đều có chỉ sau vài lần lướt màn hình, từ nâng sắc da đến xóa nếp nhăn, “đánh tan” mỡ bụng, làm thon gọn cơ thể hoàn toàn… Lý do Kate Wasley quay đoạn video trên là mong muốn mọi người hãy yêu thương bản thân mình hơn và sống thật hơn với cơ thể của mình.

Cô chia sẻ: “Ngày nay, mỗi khi bạn so sánh bản thân với bất cứ ai trên mạng xã hội, bạn cũng có cảm giác mình chưa đủ đẹp, trông mình xấu và có quá nhiều khuyết điểm. Chúng ta chọn một cuộc đua ảo, đó chính là cuộc đua chỉnh sửa hình ảnh, để rồi ai cũng xuất hiện với hình ảnh lung linh nhất, khác xa hình ảnh thật ngoài đời”.

Kate Wasley luôn ủng hộ mọi người có thái độ tích cực và trân trọng cơ thể, cô là người luôn chỉ trích việc miệt thị ngoại hình người khác.

Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Diện mạo đã qua phần mềm chỉnh sửa.

Giống như Kate Wasley, người mẫu Anh Iskra Lawrence là một trong số ít những người đẹp yêu cơ thể của chính mình và không muốn “dao kéo” bằng những cú nhấp chuột. Iskra có mong ước bị cho là “ngược đời”, cô không muốn hình ảnh của mình bị chỉnh sửa, mà trái lại, cô muốn là chính mình trong những bức ảnh.

Có lần, Iskra Lawrence xuất hiện trên một tờ tạp chí mà ngay cả người thân cũng không nhận ra cô vì người ta chỉnh tay cô thon đến mức chỉ bằng... một nửa kích cỡ thật. Khi trả ảnh cho Iskra Lawrence, nhiếp ảnh gia chỉ gửi bản đã chỉnh sửa. Còn khi cô yêu cầu nhận ảnh gốc, anh ta miễn cưỡng nói: “Tôi không thoải mái khi phải đưa ra sản phẩm của mình mà chưa qua chỉnh sửa!”.

Với Iskra, câu trả lời này thật kinh khủng. Nhiều năm làm nghề, qua vô số lần đề nghị đăng ảnh không chỉnh sửa và bị từ chối, Iskra cuối cùng cũng nhìn thấy ảnh của mình xuất hiện mà không chỉnh sửa trên một biển quảng cáo ở Quảng trường Thời đại tại Mỹ. Đó là lúc cô thấy thật sự hạnh phúc vì cô hiểu, cơ thể cô đã được tôn trọng.

Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Hình ảnh của Iskra Lawrence trên một tấm biển quảng cáo ở Quảng trường Thời đại tại Mỹ.

Yêu những khuyết điểm trên cơ thể mình

Trên các trang mạng xã hội, thẻ gắn #BodyPositivity (thái độ tích cực đối với cơ thể) đi cùng những nội dung lan tỏa tinh thần tôn trọng bản thân là một trong những xu hướng mạnh mẽ nhất hiện nay.

Một trong những gương mặt góp phần “tiếp lửa” cho xu hướng này chính là Công chúa Eugenie. Trong lễ cưới Hoàng gia Anh tháng 10 vừa qua, Công chúa Eugenie đã đặt may chiếc váy cưới cố tình hở phần lưng, “khoe” vết sẹo chạy dài nửa lưng đã theo cô từ năm 12 tuổi đến nay, sau lần phẫu thuật điều trị chứng vẹo cột sống.

Qua đó, Công chúa Eugenie gửi đi thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa: “Tôi nghĩ đã đến lúc bạn nên thay đổi quan niệm về cái đẹp. Hãy thật thoải mái cho mọi người thấy những vết sẹo làm nên vẻ đặc trưng của riêng bạn”.

Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Hình ảnh Công chúa Eugenie trong ngày trọng đại.
Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Cô tự hào khoe vết sẹo dài sau lưng.

Tự tin vào những gì bấy lâu được cho là khuyết điểm hình thể, cách nghĩ này được xem là sẽ tạo ra phong cách sống của thời đại.

Thương hiệu thời trang H&M cũng đã bắt nhịp được xu hướng này và đã có hẳn chiến dịch #InYourOwnSkin (Trong làn da của chính bạn) với 6 người mẫu rạng rỡ nụ cười đầy tự tin với sắc da khác biệt của mình.

Họ chẳng phải là những cô nàng dáng chuẩn mà đại diện cho những thân hình đầy… khuyết điểm theo cách nghĩ của số đông.

Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Sáu người mẫu trong chiến dịch của H&M.
Bai 3: Yeu nhung khuyet diem tren ban than minh
Kylie Jenner và vết sẹo ở chân trái.

Doanh nhân, ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner cũng từng để lộ vết sẹo dài hơn 10cm dưới chân, vết tích vì té từ trên cao trong một lần chơi trốn tìm lúc 5 tuổi. Kylie Jenner từng rất khổ sở che đi vết sẹo này và luôn mặc cảm khi bị ai đó phát hiện.

Hay nữ diễn viên người Mỹ Sarah Hyland cũng chẳng còn ngại ngùng với vết sẹo dài ở vùng bụng sau ca ghép thận 6 năm trước.

Trải qua khoảng thời gian dài chưa sẵn sàng, Sarah giờ đây không còn phải nhờ vào kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh, vì cô ngày càng yêu vết sẹo này hơn. Nó nhắc nhở cô về sự sống quý giá mà cô đã có được từ chính quả thận được hiến tặng.

Minh Khôi (Theo Mirror, NY Post, Seventeen)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI