Bậc thầy Yoga bị tố cáo quấy rối

06/12/2014 - 06:25

PNO - PNO - Uỷ ban Hoàng gia Australia bảo vệ trẻ em trước nạn lạm dụng tình dục ngày 5/12 cho biết, bậc thầy Yoga nổi tiếng người Ấn Độ Swami Satyananda Saraswati đã bị tố cáo có hành vi quấy rối, cưỡng hiếp trẻ em gái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bac thay Yoga bi to cao quay roi
Bậc thầy Swami Satyananda Saraswati lúc còn sống - Ảnh: Telegraph

Bậc thầy Swami Satyananda Saraswati được bến đến là một trong những biểu tượng đáng kính của bộ môn Yoga ở Australia. Ông là người sáng lập ra trường phái Satyananda được biết đến trên toàn cầu. Ông đã qua đời năm 2009 nhưng đến bây giờ, tấm màn bí mật về những gì nạn nhân của ông hứng chịu đã được tiết lộ.

Trong phiên thẩm vấn ngày 5/12, nhiều nhân chứng đã đứng ra tố cáo hành vi phạm tội của Swami Satyananda Saraswati trong khoảng thời gian từ thập niên 1970 đến thập niên 1980. Trong số nạn nhân của ông có nhiều thiếu nữ, trẻ em nữ và một bé trai chỉ bảy tuổi.

Cô Bhakti Manning (nay đã ngoài 50 tuổi) kể rằng mình bị ép quan hệ trước mặt nhiều người lạ khi cô chỉ mới 16 tuổi trong một chuyến thăm Ấn Độ. Trước đó, cô đã bị ép quan hệ với đệ tử của Swami Satyananda Saraswati cùng nhiều nhân vật có vai vế dưới quyền bậc thầy này.

Nhiều lời khai tương tự của những nữ nhân chứng khác cũng đã được đưa ra.

Thời điểm đó, nhiều phụ huynh đã ký chuyển quyền giám hộ con mình cho Swami Satyananda Saraswati và thuộc hạ của ông tại trung tâm Satyananda Yoga Ashram ở Australia. Các phụ huynh không ngờ rằng con mình bị đánh đập và lạm dụng tình dục, nhất là khi các em bước qua tuổi dậy thì. Akhandananda (cánh tay phải của Swami Satyananda ở Australia) đã nói với các nạn nhân rằng ông ta cần phá vỡ rào cản về thể xác với họ và các hoạt động tình dục với ông ta sẽ giúp họ phát triển tâm linh. Akhandananda đã bị kết án tù vào cuối thập niên 1980 và đã qua đời năm 1997.

THIÊN NHƯ
(Theo Telegraph, Sydney Morning Herald)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI