Bắc Kinh cấp hơn 600.000 chiếc TV cho người dân theo dõi lễ Quốc khánh

27/09/2019 - 14:00

PNO - Khoảng 100.000 người được lựa chọn tham dự cuộc diễu hành ngày Quốc khánh tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, ngay cả khi họ không tham dự trực tiếp, tất cả công dân sẽ có cơ hội xem buổi lễ “lớn nhất từ trước đến nay” qua màn ảnh.

Trước ngày sinh nhật lần thứ 70 của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - 01/10/2019, hơn 620.000 thiết bị truyền hình đang được phân phát cho các gia đình ở những khu “căn cứ cách mạng cũ” và các khu vực nghèo trên cả nước.

Các TV được cung cấp bởi Ban Chính sách công thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), văn phòng Ủy ban Trung ương về Tiến bộ Đạo đức và Văn hóa, Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia và Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc.

Bac Kinh cap hon 600.000 chiec TV cho nguoi dan theo doi le Quoc khanh
Chương trình sự kiện ngày 1/10 dự kiến sẽ có buổi diễu binh và trình diễn sức mạnh quân sự lớn nhất từ trước tới nay của Trung Quốc

Hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc - Xinhua - nhấn mạnh rằng tất cả TV đều thuộc dòng LCD 32 inch có màu, được sản xuất và tài trợ bởi các thương hiệu trong nước.

Mặt khác, phí thuê bao và các chi phí liên quan khác đều do chính quyền địa phương chi trả, không ai trong số những người nhận TV phải trả phí dịch vụ.

Với những chiếc TV trong nhà, các gia đình sẽ có thể tụ tập cùng nhau và đón xem sự kiện được hứa hẹn là cuộc diễu hành hoành tráng nhất mọi thời đại của Trung Quốc, với các thiết bị quân sự mới, đợt duyệt binh, và những nhóm nghệ sĩ múa hát vui vẻ. Dù vậy, sự kiện cấm mọi máy bay không người lái hoặc chim bồ câu xuất hiện trên bầu trời.

Linh La (Theo Shanghaiist, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI