Bà Michelle Obama trải lòng về nỗi đau sảy thai và sinh con bằng thụ tinh ống nghiệm

09/11/2018 - 22:39

PNO - Sau khi bị sảy thai, bà Michelle Obama đã quyết định dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh ra hai cô con gái Malia, 20 tuổi và Sasha, hiện 17 tuổi.

Ba Michelle Obama trai long ve noi dau say thai va sinh con bang thu tinh ong nghiem
Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama

Đây là chia sẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ khi xuất hiện trên chương trình “Good Morning America” của đài ABC trước khi phát hành cuốn hồi ký có tên “Becoming” vào ngày 13/11 tới đây.

Michelle Obama cho hay, bà đã cảm thấy “mất mát và cô đơn” sau khi bị sảy thai cách đây 20 năm, và quyết định dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh ra hai cô con gái.

Xuất hiện trong cuộc phỏng vấn phát sóng vào ngày 9/11 trên chương trình “Good Morning America” của đài ABC, bà Obama kể lại: "Tôi cảm thấy như đã thất bại vì không biết được rằng nguy cơ sẩy thai lớn đến như thế nào, bởi vì tôi và chồng đã không thảo luận về vấn đề đó. Chúng tôi chìm đắm trong nỗi đau, nghĩ ngợi không hiểu sao mình lại đau lòng như thế”.

Bà Michelle, 54 tuổi, cho biết bà và chồng là cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trải qua phương pháp IVF để có được hai cô con gái Malia, 20 tuổi và Sasha, hiện 17 tuổi.

“Tôi nhận ra rằng khi mình đang ở ngưỡng 34, 35 tuổi, chúng tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của IVF”, bà cho hay.

Ba Michelle Obama trai long ve noi dau say thai va sinh con bang thu tinh ong nghiem
Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, phu nhân Michelle Obama cùng hai con gái

Có rất nhiều câu chuyện khác sẽ được tiết lộ trong cuốn sách “Becoming” của bà Obama, trong đó, bà công khai về hành trình lớn lên ở Chicago, sự tranh đấu với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc diễn ra quanh bà và con đường trở thành vị đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên của Hoa Kỳ.

Hãng thông tấn AP đã mua được phiên bản phát hành sớm của cuốn hồi ký, vốn đang được xem là một trong những được cuốn sách đáng mong đợi nhất trong thời gian qua. Theo đó, trong tác phẩm, bà Michelle đã đưa ra một số bình luận sâu rộng về khoảng thời gian sống và làm việc tại Nhà Trắng. Như một tiền lệ, hồi ký của các đệ nhất phu nhân, bao gồm của bà Hillary Clinton và Laura Bush, thường nằm trong danh sách bán chạy nhất.

Trong cuốn hồi ký, bà Michelle kể lại việc bà đã phản ứng ra sao vào đêm biết được rằng ông Trump sẽ kế nhiệm ông Obama, và sẽ tìm cách thay đổi các chính sách của ông Obama.

Bà cũng đề cập tới việc chiến dịch tranh cử của ông Trump từng đưa ra nghi vấn rằng ông Obama không được sinh ra ở Mỹ mà là ở nước ngoài, bởi cha ông là người Kenya. Trên thực tế, ông Obama sinh ra ở Hawaii.

Bà Obama sẽ bắt đầu quảng bá cho cuốn sách vào ngày 13/10 tại cung thể thao United Center ở Chicago. Hàng chục nghìn người đã mua vé với mức giá từ 30USD đến hàng nghìn USD để tham dự sự kiện, và người dẫn dắt chương trình này chính là "bà hoàng truyền thông" Oprah Winfrey.

Lan Phương (Theo HuffPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI