Bà Michelle Obama sắp đến Việt Nam: Thúc đẩy trao quyền cho các bé gái

18/10/2019 - 10:00

PNO - Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tuyên bố bà sẽ đến Việt Nam vào tháng 12 tới để chia sẻ câu chuyện về những cô gái theo đuổi con đường học vấn.

Theo báo Daily Mail, bà Michelle Obama, phu nhân của cựu Tổng thống Barack Obama, đưa ra thông báo trên vào ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10). Đi cùng bà còn có Jenna Bush Hager, con gái đầu lòng của cựu Tổng thống George W. Bush, và những vị khách đặc biệt chưa được công bố khác.

Ba Michelle Obama  sap den Viet Nam: Thuc day trao quyen cho cac  be gai
Bà Michelle Obama phát biểu trong chương trình Today ngày 11/10 Ảnh: Daily Mail

Cựu Đệ nhất phu nhân tiết lộ thông tin chuyến thăm Việt Nam trong chương trình Today của đài NBC nhân kỷ niệm một năm của Liên minh Cơ hội của các bé gái thuộc Quỹ Obama. 

Tổ chức trên sẽ làm việc với chương trình Today và kênh YouTube Originals để kể những câu chuyện hấp dẫn về cuộc sống của những cô gái trẻ mà bà Obama và Hager gặp trong chuyến đi của họ. 

Theo tuyên bố của bà Obama, Liên minh Cơ hội của các bé gái cũng sẽ hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Room to Read để “soi rọi những nỗ lực quan trọng nhằm trao quyền cho các bé gái”. 

Trên thế giới, hơn 98 triệu cô gái vị thành niên không được đi học, thường là do các điều kiện có thể dễ dàng khắc phục như thiếu giày dép hoặc tập vở. “Khi các bé gái có được những cơ hội mà chúng xứng đáng nhận được, cả thế giới đều hưởng lợi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã và đang làm việc để tập hợp các nhà lãnh đạo cơ sở trong các tổ chức trên khắp thế giới, những người nỗ lực cải thiện cuộc sống của các bé gái mỗi ngày”, bà Obama nói.

Chuyến đi Việt Nam sắp tới của bà Obama và cô Hager chỉ là một khía cạnh trong những nỗ lực tận tụy của Liên minh Cơ hội của các bé gái.

Ngày 11/10 hằng năm được Liên Hiệp Quốc xác lập là ngày Quốc tế trẻ em gái nhằm mục đích ”làm nổi bật và giải quyết các nhu cầu và thách thức mà các bé gái phải đối mặt, đồng thời thúc đẩy việc trao quyền cho các bé gái và thực hiện các quyền con người của chúng”, theo Liên Hiệp Quốc.

Quang Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI