Bà Clinton lại thở dốc khi phát biểu, "run rẩy" cần phụ tá giúp khi xuống cầu thang

02/10/2016 - 12:05

PNO - Mới phát biểu được 25 phút, bà phải tạm dừng vì cơn ho kéo đến, rồi vội vàng với lấy một viên ngậm phế quản để bớt ho, bà cố gắng tiếp tục bài phát biểu bằng một giọng khó nhọc.

Nếu nói bà Clinton là một ứng viên Tổng thống kém may mắn thì cũng quả không sai, trong quá trình chạy đua của mình, bà liên tục vấp phải những "rắc rối" khiến bà luôn phải gắng sức để lấy lại niềm tin cử tri. Cũng chính vì vậy mà số phiếu tín nhiệm của bà trong các cuộc điều tra cứ lên - xuống giống như "máy đo nhịp tim" vậy.

Ba Clinton lai tho doc khi phat bieu,
Bà Clinton: Thở dốc khi phát biểu, "run rẩy" xuống cầu thang cần phụ tá giúp

Mới đây, bà lại vướng thêm những nghi vấn cho thấy rằng sức khỏe của bà ngày càng yếu đi. Trong buổi pháy biểu tại Florida và hôm thứ Sáu, nhiều người đã dấy lên mối quan ngại lớn về sức khỏe của bà khi chỉ mới phát biểu được 25 phút bà đã phải tạm dừng vì cơn ho dữ dội đột ngột kéo đến, rồi bà vội vàng với lấy một viên ngậm phế quản để ổn định tình hình. Sau đó, bà cố gắng tiếp tục bài phát biểu của mình bằng một chất giọng khó nhọc. Cuối cùng bà buộc phải nhanh chóng kết thúc bài thuyết trình vì dường như đã kiệt sức. Có vẻ những biểu hiện này của bà đã "tố cáo" rằng sức khỏe của bà chưa thực sự ổn định và khỏi hẳn bệnh viêm phổi như những gì bà tuyên bố cách đây không lâu.

Hơn nữa, khi bước xuống khỏi sân khấu, mặc dù chỉ có bốn bậc cầu thang nhưng cũng khiến bà thật sự lúng túng. Bà đành phải đánh mắt về phía sau "cầu cứu" phụ tá của mình, bà bám vào cánh tay của anh ta sau đó chậm dãi bước xuống bậc cầu thang thứ nhất.

Ba Clinton lai tho doc khi phat bieu,
Bà Clinton cần có phụ tá dìu mới có thể xuống cầu thang

Vụ việc này xảy ra không lâu so với vụ việc bà gần ngất xỉu ở buổi lễ tưởng niệm 15 năm ngày 11/9. Ngày hôm đó, bà Clinton phải ra về sớm trong buổi lễ tại New York sau khi ngã quỵ và được nhân viên dìu ra xe. Sau đó, Ủy ban vận động tranh cử của bà gửi đi thông báo rằng bà đang điều trị bệnh viêm phổi. Theo các nhân chứng, bà đã ngã khi vấp chân vào lề đường trong lúc lên xe vội vã rời nơi tổ chức buổi lễ. Tuy nhiên sau đó, bà và bác sĩ riêng của mình đã lên tiếng trần tình về vụ việc và nói rằng bây giờ bà Clinton đang rất ổn và "rất phù hợp để làm Tổng thống".

Rất có thể vụ việc này sẽ lại đem lại cho bà Clinton những rắc rối không mong muốn. Thứ nhất, cử tri sẽ lại một lần nữa hoài nghi về độ trung thực của cựu Ngoại trưởng khi bà cứ "liên tục" giấu bệnh. Thứ hai, tất cả người dân sẽ cân nhắc thật kĩ có nên ủng hộ bà trong tình trạng sức khỏe giảm sút trầm trọng và khó có thể đảm đương được ghế Tổng thống hay không. Có lẽ tuần mới này sẽ là một tuần đầy khó khăn với bà Clinton.

Tiêu Giao (theo sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI