Anh hùng ở Manchester vẫn chọn sống 'màn trời chiếu đất'

13/06/2017 - 15:00

PNO - Là một trong hai người vô gia cư xông vào cứu các nạn nhân khỏi đám đông hỗn loạn trong vụ tấn công khủng bố ở Manchester, Stephen Jones quyết định quay trở về cuộc sống màn trời chiếu đất.

Stephen Jones (35 tuổi) là người vô gia cư sống bên vỉa hè ngoài sân vận động Manchester Arena.

Ở thời điểm xảy ra vụ tấn công, anh cứ nghĩ đó là màn bắn pháo hoa. Thế nhưng, khi biết đây là khủng bố, anh đã dũng cảm xông vào cứu người.

Anh hung o Manchester van chon song 'man troi chieu dat'
Dù được phong là anh hùng, Stephen Jones vẫn chọn làm người vô gia cư.

Trả lời phỏng vấn truyền thông, Stephen Jones khiêm tốn gọi hành động đẹp của mình chỉ là phản ứng bản năng, mà nếu không giúp đỡ người gặp nạn, anh chẳng thể thanh thản được.

Stephen Jones đã sơ cứu cho nhiều người, trong đó có người lớn lẫn trẻ nhỏ, và dìu họ ra khỏi vùng nguy hiểm, đưa đến xe cứu thương hoặc chuyển cho nhân viên hỗ trợ tiếp.

Anh từng chia sẻ: “Tôi là một người vô gia cư nhưng không có nghĩa tôi không có trái tim. Tôi cũng là một người bình thường.

Ở Manchester, rất nhiều người đã giúp đỡ tôi và đây là cách tôi trả ơn cho họ. Khi tôi cần, mọi người cũng đã mở rộng vòng tay với tôi”.

Anh hung o Manchester van chon song 'man troi chieu dat'
Stephen Jones được biết đến là người hùng có trái tim nhân ái.

Rất nhiều người xúc động trước tấm lòng nhân ái của Stephen Jones, và trang Just Giving cũng đã quyên được 31.562 bảng để đạt mục tiêu 32.000 bảng Anh, trao tặng người hùng vô gia cư Stephen Jones.

Thế nhưng, mới đây, trên đường phố Manchester, người ta vẫn thấy Stephen Jones âm thầm ngồi một góc đường, tiếp tục cuộc sống bần hàn, không vướng bận.

Duy An (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI