Ấn Độ: Người dân Kashmir biểu tình đòi công lý cho bé gái 3 tuổi bị xâm hại

14/05/2019 - 17:00

PNO - Các cuộc đụng độ dữ dội nổ ra ở Kashmir hôm thứ Hai 13/5 khi những người biểu tình ném đá vào cảnh sát chống bạo động, trong làn sóng giận dữ sau việc bé gái ba tuổi bị xâm hại tại phòng tắm của trường học.

Hàng chục người bị thương ở khu vực Himalaya khi lực lượng chính phủ bắn hơi cay và súng đạn để dập tắt cuộc biểu tình. 

Các trường học và cửa hàng trên khắp thung lũng Kashmir tự động đóng cửa trong lúc hàng nghìn người tham gia biểu tình yêu cầu xử tử các thủ phạm.

An Do: Nguoi dan Kashmir bieu tinh doi cong ly cho be gai 3 tuoi bi xam hai
Những người phụ nữ tụ tập thành đám đông, yêu cầu công lý được thực thi trong vụ việc bé gái 3 tuổi bị xâm hại tình dục.

Nghi phạm, một thợ sửa xe và một người hàng xóm của gia đình nạn nhân, bị cáo buộc dụ dỗ đứa trẻ vào nhà vệ sinh của một trường học gần đó và cưỡng hiếp cô bé vào thứ Tư tuần trước. Người đàn ông khoảng 20 tuổi đến từ khu vực Sumbal, phía bắc thành phố chính Srinagar đã bị bắt giữ.

Nhưng làn sóng tức giận tăng cao hơn sau tuyên bố nói rằng hiệu trưởng của một trường học gần đó  xác nhận nghi phạm chỉ mới 13 tuổi.

An Do: Nguoi dan Kashmir bieu tinh doi cong ly cho be gai 3 tuoi bi xam hai
Hàng nghìn người xuống đường ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khi lực lượng an ninh chống bạo động cố gắng làm dịu bạo lực.

Hàng trăm sinh viên tại ba cơ sở đại học trong vùng cũng lên tiếng phản đối, yêu cầu hình phạt tử hình đối với thủ phạm bị và xử lý vị hiệu trưởng.

Sĩ quan cảnh sát Swayam Prakash Pani nói với AFP rằng ít nhất một chục người, bao gồm các nhân viên lực lượng chính phủ bị thương trong các vụ đụng độ và 'một trong những người biểu tình bị thương nghiêm trọng'.

Pani nói thêm rằng cảnh sát đang giam giữ vị hiệu trưởng để thẩm vấn.

An Do: Nguoi dan Kashmir bieu tinh doi cong ly cho be gai 3 tuoi bi xam hai
Các luật sư từ chối làm việc tại tòa án vào thứ Hai để bày tỏ sự chia sẻ với nạn nhân;nhiều trường học và cửa hàng ở khu vực cũng đóng cửa.

Kashmir chứng kiến nhiều cuộc xung đột vũ trang của nhóm người ly khai suốt nhiều thập kỷ, chống lại sự quản lý của Ấn Độ ở khu vực có đa số dân theo Hồi giáo. Phần lớn các nhóm này muốn độc lập cho Kashmir hoặc nhập vào lãnh thổ Pakistan.

Muttahida Majlis-e-Ulema (MMU), hội đồng các nhà lãnh đạo và học giả tôn giáo Hồi giáo, cho biết họ muốn giải quyết vấn đề bạo lực tình dục trong khu vực. Theo số liệu từ chính phủ, các tội ác chống lại phụ nữ đã tăng 8%, từ 2.915 (năm 2016) lên 3.168 vụ (năm 2017).

An Do: Nguoi dan Kashmir bieu tinh doi cong ly cho be gai 3 tuoi bi xam hai
Cuộc biểu tình trở thành bạo động, buộc cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Vào tháng 1/2018, một bé gái tám tuổi bị bắt cóc, bỏ đói, cưỡng hiếp và sát hại bởi một nhóm người ở khu vực phía nam của lãnh thổ Kathua. Vụ việc gây ra sự phẫn nộ và phản đối rộng rãi ở Kashmir, cũng như nhiều thành phố, thị trấn tại Ấn Độ.

An Do: Nguoi dan Kashmir bieu tinh doi cong ly cho be gai 3 tuoi bi xam hai
Người phụ nữ cầm gạch đá, sẵn sàng đáp trả lực lượng chống bạo dộng.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI