5 công nhân Việt Nam thiệt mạng trong tai nạn giao thông ở Thái Lan

23/03/2019 - 20:57

PNO - Ít nhất 10 người, trong đó có 5 công nhân gốc Việt Nam, tử vong sau khi chiếc xe tải 10 bánh đâm vào xe khách 16 chỗ ở huyện Tha Muang vào trưa thứ Bảy 23/3.

Tính đến 14g ngày thứ Bảy, lực lượng chức năng tìm thấy 8 thi thể và giải cứu thành công 4 nạn nhân.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Srasetthi ở huyện Tha Muang, cách thủ đô Bangkok 150km về phía Tây vào khoảng 12g20 (giờ địa phương) khi chiếc xe khách chở công nhân va chạm với xe đầu kéo.

Theo đội cứu hộ và phương tiện truyền thông địa phương, lực va chạm khiến hai phương tiện cùng tất cả 14 người, bao gồm cả hành khách và tái xế, rơi xuống một con kênh bên đường.

 

Tài xế chiếc xe 16 chỗ may mắn thoát chết cho biết rằng trong lúc xe đang chở các lao động đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar, thì bị xe tải 10 bánh đâm từ phía sau tại ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông.

Theo Đại tá Samran Klanma, Trưởng phòng Xuất nhập cảnh Cảnh sát tỉnh Kanchanaburi, danh tính các nạn nhân tử vong người Việt gồm: Nguyễn Thị Thu (1991), Đoàn Thị Bích (1985), Trần Văn Nhật (1987), Phạm Thị Thuỳ Dung (1997), và Phan Văn Sơn (1992).

Trong thông báo mới nhất, đại diện công ty CPS của Thái Lan, nơi sử dụng các lao động người Việt cho biết trước mắt, công ty này sẽ hỗ trợ 200.000 baht (khoảng 48 triệu đồng) cho mỗi gia đình có người bị nạn. Sau đó, tùy theo bảo hiểm của xe vận tải, sẽ chi trả cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng thêm khoảng 700.000 baht.

5 cong nhan Viet Nam thiet mang trong tai nan giao thong o Thai Lan
Thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Khoảng 100 nhân viên cứu hộ, thợ lặn, cảnh sát và binh sĩ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Trong số những người thiệt mạng có một phụ nữ mang thai. Bốn nạn nhân sống sót hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện gần đó.

Đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai người còn lại được cho là mất tích. Hiện cảnh sát tỉnh Kanchanaburi đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan đang phối hợp với Cảnh sát tỉnh Kanchanaburi để hỗ trợ gia đình các nạn nhân làm thủ tục đưa thi hài về nước trong thời gian sớm nhất.

Tấn Vĩ (Theo TTXVN, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI