30 phút sau khi sinh, người mẹ ngồi dậy làm bài thi

12/06/2019 - 14:00

PNO - Almaz Derese, 21 tuổi, sống ở thành phố Metu miền tây Ethiopia, trở dạ đúng vào ngày thi trung học cơ sở và cô đã ngồi làm bài thi ngay trên giường bệnh viện sau khi sinh con 30 phút.

30 phut sau khi sinh, nguoi me ngoi day lam bai thi
Almaz Derese làm 3 bài thi ngay trên giường Bệnh viện Karl Mettu ở miền tây Ethiopia - Ảnh: ILU ABBA BOR ZONE COMMUNICATION OFFICE

Trước đó, Derese hy vọng cô có thể thi xong trước khi sinh con, nhưng kỳ thi trung học cơ sở phải hoãn lại do lễ thánh Ramadan của người Hồi giáo và cô trở dạ hôm 10/6, ngay trước khi bắt đầu bài thi đầu tiên.

Derese cho biết học tập khi đang mang thai không phải là vấn đề đối với cô và cô không muốn chờ đến năm sau để thi tốt nghiệp.

Ngày thứ Hai vừa qua, trong bệnh viện Derese đã thi tốt nghiệp trung học cơ sở các môn tiếng Anh, tiếng Amharic (ngôn ngữ của người Ethiopia) và môn toán. Sau hai ngày nữa, Derese sẽ thi nốt các bài thi còn lại tại trung tâm khảo thí.

30 phut sau khi sinh, nguoi me ngoi day lam bai thi
Cảnh sát vũ trang vận chuyển bài thi làm giám thị tại các trung tâm khảo thí của Ethiopia - Ảnh: ILU ABBA BOR ZONE COMMUNICATION OFFICE

Trả lời câu hỏi của hãng tin BBC, Deresenói rằng vì cô sốt ruột làm bài thi “nên chuyển dạ cũng nhẹ nhàng”.

Chồng cô, Tadese Tulu, cho biết anh đã phải thuyết phục nhà trường cho phép vợ mình thi tại bệnh viện.

Ở Ethiopia, thông thường các cô gái bỏ học sau khi tốt nghiệp cấp hai và sau đó họ sẽ quay trở lại hoàn tất việc học tập. Derese hiện nay muốn theo học một khóa 2 năm để chuẩn bị học tiếp lên đại học.

Derese nói với những ai quan tâm rằng cô rất hài lòng với bài thi và con cô sinh ra khỏe mạnh.

Thanh Hiền (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI