27 giờ kỷ niệm lưu giữ hình ảnh đứa con chưa kịp chào đời

15/10/2017 - 19:00

PNO - Starr Richards và Gareth Johnson sử dụng 27 giờ họ có để âu yếm và mặc quần áo cho Emily, con gái sơ sinh của mình, một bé gái xinh đẹp sinh ra đã chết lưu.

Cặp vợ chồng đau khổ chia sẻ lên mạng những bức ảnh cảm động của con gái, như để níu giữ những kỷ niệm ngắn ngủi họ có với đứa con yêu quý chưa từng thấy ánh sáng mặt trời của mình.

Việc làm này cũng đồng thời cũng để khuyến khích các cha mẹ khác nói về mất mát họ đã trải qua. 

Người mẹ - Starr, 25 tuổi - nói: "Chúng tôi biết rằng chúng tôi không có nhiều thời gian với con gái của mình, tất cả chỉ có mấy giờ ấy thôi, nhưng tôi ước gì thời gian có thể dài hơn nữa”.

27 gio ky niem luu giu hinh anh dua con chua kip chao doi
Starr Richards và Gareth Johnson cùng với bé Emily đã chết lưu - Ảnh: UGC

"Tất cả những kỷ niệm của tôi về Emily đều ở trong căn phòng đó. Tôi đã âu yếm con tôi và mặc đồ cho cháu, ngay cả khi cháu nằm trong chiếc giường nhỏ trông như đang ngủ”, Starr nói.

Cô cho biết nếu không có mấy giờ ngắn ngủi đó, không biết cô giữ lại được kỷ niệm gì về con gái ngoài mấy tấm ảnh siêu âm.

"Không nhiều bệnh viện có thể tạo điều kiện cho gia đình như vậy. Vì vậy, chúng tôi may mắn có được thời gian chia tay với con, chuyện trò và âu yếm đứa con nhỏ bé của mình, Emily trông giống như chúng tôi mong đợi nhìn thấy cháu”, Starr cho biết.

27 gio ky niem luu giu hinh anh dua con chua kip chao doi
Starr chia sẻ hình ảnh để khích lệ những cha mẹ mất con nói về sự mất mát của mình - Ảnh: UGC

Khi Starr mang thai Emily các bác sĩ bắt đầu lo sợ có điều gì đó trục trặc khi khám định kỳ ở tuần thứ 20.

Ba tuần sau, người ta phát hiện Emily đã bị Triploidy, một rối loạn nhiễm sắc thể ở thai nhi khi bé có thêm một bộ nhiễm sắc thể.

Starr biết rằng Emily không thể sống được đến hết thai kỳ và cô có một quyết định đau đớn là sinh con khi chưa tròn 6 tháng.

27 gio ky niem luu giu hinh anh dua con chua kip chao doi
Starr Richards cho biết cô đã dành thời gian để mặc quần áo và ôm ấp đứa con đã mất của mình - Ảnh: UGC

Emily chỉ nặng 240 gram khi bé được sinh ra. Bé chỉ dài 23cm, với bàn chân lọt thỏm trong hai ngón tay người lớn.

Starr và Gareth, đều là cư dân của thành phố Newport, được đưa đến một phòng gọi là Phòng Bướm ở Bệnh viện Royal Gwent trong thành phố.

Căn phòng được thiết kế đặc biệt cho những cha mẹ và gia đình mất con có chút thời gian chia tay với sinh linh bé bỏng của họ.

27 gio ky niem luu giu hinh anh dua con chua kip chao doi
Garrand Gareth Johnson âu yếm ôm con gái - Ảnh: UGC

Người mẹ đau buồn Starr nói rằng cô muốn “cả thế giới biết Emily và cô bé xinh đẹp thế nào và được yêu quý ra sao”.

Starr là một nhân viên lễ tân ở Newport, cô nói về trải nghiệm của mình nhân Tuần nhận thức về sự mất mát của bé sơ sinh được tổ chức từ 9-15/10.

Tuần nhận thức về sự mất mát của bé sơ sinh tập hợp các cha mẹ mất con, cùng gia đình và bạn bè của họ, và những người khác trên khắp thế giới tưởng nhớ cuộc sống của các bé.

27 gio ky niem luu giu hinh anh dua con chua kip chao doi
Emily sinh ra chỉ nặng 240 gram - Ảnh: UGC

Sự kiện này cũng tạo cơ hội nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến việc mang thai và tử vong trẻ sơ sinh ở Anh.

Starr nói: "Rất nhiều bạn bè của tôi tránh mặt bởi vì họ không biết phải nói gì, nhiều người không thoải mái khi nói về điều này”.

"Nhưng nói về Emily và mọi người nhớ đến bé là điều duy nhất giúp tôi vượt qua sự mất mát, nói về cháu là điều duy nhất tôi có thể làm cho con mình bây giờ”.

Lê Hồng (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI