21 người chết trong trận lũ lịch sử ở Malaysia

31/12/2014 - 15:38

PNO - PNO - Cảnh sát Malaysia ngày 31/12 cho biết, tính đến nay đã có 21 người nước này thiệt mạng, 8 người mất tích trong cơ lũ tồi tệ nhất gần 40 năm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

21 nguoi chet trong tran lu lich su o Malaysia
Kelantan là bang bị mưa lũ tàn phá nặng nề nhất - Ảnh: ST

Trong đó, bang Kelantan bị tấn công dữ dội nhất với 14 người thiệt mạng. Hơn 158.000 người ở bang này phải di tản trong khi số người di tản trên toàn Malaysia là 250.000 người.

Các nhà dự báo thời tiết nói rằng trong vòng ba ngày tới, trời sẽ trong và tình hình sẽ khả quan hơn, dấu hiệu cho thấy Malaysia có thể vượt qua những ngày khó khăn nhất.

Trong một diễn biến khác, chính quyền bang Tanah Merah cùng ngày xác nhận có 99 người đã bị bắt vì tham gia cướp thực phẩm vật dụng ở ba siêu thị tại khu vực này trong khoảng thời gian từ ngày26 đến 28/12. Những siêu thị này bị tràn ngập nước lũ khiến nhiều người lợi dụng tràn vào để lấy đi nhu yếu phẩm về khu vực mình đang tránh lũ. Trong số 99 người bị bắt chỉ có một phụ nữ.

Cảnh sát Malaysia cho biết họ luôn trong tình trạng cảnh giác cao để bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp cũng như tài sản của các cá nhân để tránh tình trạng hôi cửa, trộm cắp và cướp bóc xảy ra từ những người trong hoàn cảnh bức bách phải làm liều.

THIÊN NHƯ
(Theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI