2 người gốc Việt ở Mỹ bị bắt giữ vì mở sòng bạc bất hợp pháp

07/12/2019 - 15:00

PNO - Cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ 4 người, trong đó có 2 người gốc Việt, với cáo buộc điều hành một sòng bạc bất hợp pháp ở thành phố Bryan, thuộc bang Texas.

Đài KBTX ngày 6/12 đưa tin sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát tuần này đã đóng cửa sòng bạc nói trên tại một ngôi nhà trên đường 18 West ở phía bắc thành phố.

Lực lượng hữu trách đã thu giữ 16 máy đánh bạc tại hiện trường.

Bốn người bị bắt giữ bao gồm Ronald Dunn, Chris Hartfield, Khanh Duy Nguyen và Dung Van Phan. Trong đó, Dunn và Hartfield là cư dân của thành phố Bryan, còn Nguyen và Phan ở thành phố Arlington cách đó 291 cây số.

Cả 4 người bị buộc tội tham gia vào hoạt động tội phạm có tổ chức do hành vi đánh bạc bất hợp pháp trong nhà.

Cụ thể, Phan là người vận hành các máy đánh bạc, Nguyen làm nhiệm vụ sửa máy, Dunn chỉ chỗ đậu xe, còn Hartfield đang sống trong ngôi nhà đó. Riêng Nguyen còn bị buộc tội sở hữu 4,1g methamphetamine, theo trang tin WTAW.

2 nguoi goc Viet o My bi bat giu vi mo song bac bat hop phap
Bốn nghi phạm vừa bị bắt giữ. Ảnh: KBTX

Sĩ quan Kelley McKethan thuộc Sở Cảnh sát Bryan cho biết cuộc điều tra cuộc điều tra của họ về hoạt động bất hợp pháp tại nhà của Hartfield bắt đầu hồi tháng 9, sau khi nhận được thông tin tố giác.

Qua theo dõi, cảnh sát cho biết thường có từ 5-20 chiếc xe đậu trước nhả của Hartfield, và các tài xế và hành khách thường ở trong nhà từ khoảng 30 đến 90 phút.

Báo cáo của cảnh sát cho biết có đêm hơn 30 xe đến đó và rời đi trong vòng 5 tiếng đồng hồ.

Hai ngày trước khi tiến hành bắt giữ, cảnh sát chặn xe của một trong các nghi phạm vì đã không ra hiệu đổi làn xe lưu thông. Qua khám xét chiếc xe này, cảnh sát phát hiện thiết bị dùng cho máy đánh bạc.

Ngày hôm sau, cảnh sát xin lệnh bắt và khám xét ngôi nhà. Tại đó, họ phát hiện 16 máy đánh bạc kể trên.

Hiện các nghi phạm đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Brazos của bang Texas.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI