2 năm tù cho kẻ giả luật sư lừa cộng đồng người Việt

09/10/2019 - 14:37

PNO - Một người đàn ông gốc Việt ở bang California (Mỹ) vừa bị kết án hai năm tù giam và buộc bồi thường 332.000 USD cho 35 nạn nhân vì giả làm luật sư lừa gạt nhiều nạn nhân tai nạn xe hơi.

Nạn nhân là người nhập cư ở Bắc Virginia và các nơi khác.

Trang STL News đưa tin Tuan Duc Nguyen, 55 tuổi, sống ở Garden Grove, đã bị tuyên án vào ngày 4-10 vừa qua, hơn 5 tháng sau khi nhận tội.

Theo tài liệu của tòa án, Nguyen đã giả làm luật sư để gạt các nạn nhân tai nạn xe hơi và công ty bảo hiểm trong hơn bốn năm. 

2 nam tu cho ke gia luat su lua cong dong nguoi Viet

Trong quá trình thực hiện kế hoạch của mình, Nguyen nói với các nạn nhân rằng ông ta sẽ đại diện cho quyền lợi của họ và họ sẽ nhận được tiền bồi thường từ các công ty bảo hiểm. 

Tuy nhiên, thay vì đưa cho các nạn nhân, Nguyen đã giữ tiền lại cho mình. Người đàn ông đã thực hiện kế hoạch của mình bằng cách cung cấp thông tin địa chỉ sai cho các công ty bảo hiểm để các nạn nhân không biết được cách giải quyết và bằng cách ký các tài liệu có chữ ký giả. 

Khi các nạn nhân liên lạc với Nguyen để hỏi về tình trạng khiếu nại của họ, người này thường gạt họ bằng cách tuyên bố rằng các cuộc thương lượng đang được xúc tiến, trong khi trên thực tế, các yêu cầu đã được xử lý và Nguyen đã đánh cắp số tiền mà các nạn nhân lẽ ra được hưởng.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI