17 tuổi, vừa xong bậc phổ thông đã chuẩn bị nhận bằng đại học

22/05/2019 - 09:56

PNO - Cậu thiếu niên từ Kansas sớm nhận được bằng cấp từ Đại học Mở rộng Harvard, chỉ vài ngày sau khi bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp trung học.

Vào Chủ nhật 19/5, Braxton Moral tốt nghiệp trường trung học Ulysses tại thành phố Ulysses, Kansas, và vào ngày 30/5, chàng trai 17 tuổi sẽ nhận bằng đại học từ một cơ sở trực thuộc Đại học Harvard danh tiếng.

Braxton nói với chường trình "Chào buổi sáng nước Mỹ": “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm với khởi đầu này. Tôi nghĩ rằng nó thực sự mở rộng tầm nhìn của tôi. Nó giúp tôi hiểu những điều mới và những gì tôi muốn làm trong cuộc sống".

17 tuoi, vua xong bac pho thong da chuan bi nhan bang dai hoc
Braxton Moral, 17 tuổi, chụp ảnh cùng với cha mẹ, Carlos và Julie Moral, tại buổi lễ tốt nghiệp ở Ulysses, Kansas.

Braxton Moral dần tham gia các lớp học của Harvard từ lúc 11 tuổi. Trường Harvard cho phép sinh viên không có điều kiện tiên quyết được đăng ký vào các chương trình học Mở rộng, miễn họ chứng minh được năng lực của bản thân bằng cách tham gia các lớp học thử, kiểm tra và bổ sung bằng cấp sau đó.

Một số khóa học được giảng dạy trực tuyến, và một số khác khiến Braxton bận rộn suốt các mùa hè tại khuôn viên trường Cambridge, bang Massachusetts.

Braxton Moral cho biết cha mẹ, Carlos và Julie Moral, luôn ủng hộ cậu theo đuổi con đường học vấn. Braxton Moral nói: “Trường Mở rộng Harvard cho phép mọi người tham gia các lớp học để phát triển, để giải trí", và cho biết thêm rằng cậu hoàn thành bậc đại học trong sáu năm.

Lớp học đầu tiên tại Harvard của Braxton là lớp lập trình JavaScript đầy thử thách. Các khóa học yêu thích của cậu bao gồm ngôn ngữ Trung Quốc và Anh hùng Hy Lạp cổ đại, một lớp học thần thoại.

17 tuoi, vua xong bac pho thong da chuan bi nhan bang dai hoc
Vào ngày 19/5, Braxton Moral tốt nghiệp trường trung học Ulysses tại Ulysses, Kansas; và vào ngày 30/5, chàng trai 17 tuổi sẽ nhận bằng đại học từ Trường Mở rộng Harvard.

Khi không quá bận rộn với lớp học, Braxton Moral thích chơi điện tử, coi phim và chơi thể thao như mọi thanh thiếu niên khác. Cậu đùa: "Bạn bè nghĩ rằng tôi là một kẻ thất bại. Nhưng họ không phân biệt đối xử và luôn giúp đỡ tôi lúc cần thiết”.

Chị gái của Moral, Brittney Jo Segar, nói rằng cô luôn tin em trai mình sẽ thành công kể từ khi cậu bé mặc tã và đếm chính xác số tiền thối đến từng xu tại các cửa hàng.

Braxton Moral sẽ tốt nghiệp Harvard với bằng A.L.B, bằng Cử nhân Nghệ thuật Tự do Harvard, được cấp bởi Trường Mở rộng Harvard, một trong những trường cấp bằng trong Đại học Harvard.

Chàng trai theo chuyên ngành nghiên cứu chính phủ bằng tiếng Anh. A.L.B khác với bằng Cử nhân Harvard (Cử nhân Nghệ thuật) do Đại học Harvard cấp.

17 tuoi, vua xong bac pho thong da chuan bi nhan bang dai hoc
Braxton Moral với các chị gái của mình, Brittney Jo Segar và Brandi Zamarripa.

Mục tiêu tiếp theo của Braxton là trường luật. Lựa chọn đầu tiên của cậu là Đại học Columbia, nơi chàng trai hy vọng sẽ theo học luật hiến pháp.

Kevin McGrath, phó giáo sư nghiên cứu Nam Á tại Đại học Harvard, đã mô tả chàng trai nhà Moral là "một học giả trẻ đáng chú ý và độc đáo".

Ông Kevin nhận xét: "Về mặt trí tuệ, cậu ấy thật phi thường, nhưng hơn thế nữa, chính kỷ luật và nỗ lực của Braxton đã cho phép cậu bắt đầu cuộc sống trưởng thành với thành công đáng kinh ngạc như vậy".

Cuối cùng, Braxton Moral khuyên giới trẻ nên theo đuổi sở thích và lựa chọn con đường học vấn, nghề nghiệp sớm nhất có thể.

17 tuoi, vua xong bac pho thong da chuan bi nhan bang dai hoc
 

Linh La (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI