15 năm 3 tháng tù cho người mẹ bỏ đói, đánh đập con đến sống dở chết dở

29/06/2018 - 16:17

PNO - Thẩm phán tại Hồng Kông nói rằng Mandy Wong là người mẹ tính toán, nhẫn tâm và lạnh lùng, khi cô tình cô lập và bạo hành đứa con gái út của mình với "sự tàn nhẫn không giới hạn".

Người mẹ tàn nhẫn bỏ rơi, bạo hành cô con gái đến mức đứa bé bảy tuổi gần như đã chết và phải sống trong trạng thái thực vật.

15 nam 3 thang tu cho nguoi me bo doi, danh dap con den song do chet do
Bà Mandy Wong xuất hiện tại Tòa án Tối cao Hồng Kông.

Thẩm phán Tòa Tối cao Hồng Kông, Kevin Zervos nói rằng Mandy Wong Wing-man, 42 tuổi, là một người mẹ rất tính toán, nhẫn tâm và lạnh lùng.

Ông nói: “Sự ngược đãi cố ý, tàn bạo và có hệ thống đối với bé Suki Ling Yun-lam là trường hợp bạo hành trẻ nhỏ trong thời gian dài kinh khủng nhất”.

Cha của bé gái, Rocky Ling Yiu-chung, 52 tuổi, cũng lĩnh án phạt tù bốn năm sáu tháng vì thông đồng với Mandy Wong nhằm đánh lừa đội điều tra.

Những bình luận cuối cùng của Thẩm phán Zervos hôm 29/6 cho thấy ông Ling còn có thể phải đối mặt với một cuộc điều tra khác, liên quan đến việc hành hạ và bỏ mặc bé Suki.

Tại phiên tòa trước đó, một trong hai người chị gái sinh đôi tuổi teen của Suki thuật lại với cảnh sát rằng mẹ đã đánh đập em gái út bằng gậy. Hiện hai chị gái và anh trai của Suki đang được tách khỏi cha mẹ.

Chánh Thanh tra Wesly Tse cho biết, sau khi Bộ Tư pháp đưa ra đề nghị, cảnh sát cáo buộc ba tội danh đối với trường hợp của Mandy Wong.

Thẩm phán cũng kêu gọi cải cách khung hình phạt về hành vi bạo hành trẻ em, đặc biệt là mức án tối đa 10 năm tù vì bỏ mặc trẻ em.

Mandy Wong nhận án tù chín năm sáu tháng vì bỏ bê con nhỏ; cùng với những tội danh khác, bản án cuối cùng là 15 năm và ba tháng phạt tù.

Phiên xét xử thu hút rất nhiều người dân đến xem tại Tòa án Tối cao, đến mức thẩm phán phải mời những người đứng dọc lối đi vào ngồi tại hàng ghế trống của bồi thẩm đoàn.

Zervos cho biết vụ án là "trường hợp gây sốc nghiêm trọng về việc lạm dụng trẻ em", bé Suki tổn thương nghiêm trọng về mặt thể chất và tâm lý do chính mẹ ruột gây nên.

Vụ án bi thảm được đưa ra ánh sáng vào ngày 18/7/2015, khi Suki được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim, chấn thương nghiêm trọng khắp cơ thể gầy gò nặng chưa đến 15kg của cô bé.

Quá trình chẩn đoán cho thấy cô bé tổn thương não vĩnh viễn, khuyết tật trí tuệ, suy dinh dưỡng nghiêm trọng, bị thương, gãy xương và suy kiệt đến mức chỉ có thể thở và di chuyển mắt.

Theo Tòa án, cô bé đáng thương có thể không sống quá 20 tuổi.

15 nam 3 thang tu cho nguoi me bo doi, danh dap con den song do chet do
Cha của Suki cũng bị buộc tội cản trở điều tra khi liên tục cùng bà Mandy nói dối nhằm đánh lừa cảnh sát.

Phải mất nhiều tháng cảnh sát mới tìm ra ai là người chịu trách nhiệm cho vụ việc của bé Suki vì cha mẹ cô bé liên tục nói dối nhằm làm chệch hướng cuộc điều tra.

Wong và Ling đổ lỗi cho nhau và nói dối rằng đứa trẻ bị khuyết tật về mặt tinh thần, thể chất.

Họ cũng ngụy tạo những câu chuyện về việc Suki chơi với phân, nước tiểu và mắc bệnh biếng ăn.

Dù vậy, hồ sơ mẫu giáo cho thấy bé Suki rất hoạt bát ở trường, và phát triển không có gì bất thường.

Giáo viên của bé nhớ lại rằng có lần Suki đi khập khiễng và bị bầm tím trên mặt. Vào thời điểm đó, cô bé kể rằng mình bị té khi leo cây ở quê, mặc dù thực tế gia đình họ chưa bao giờ rời Hồng Kông trong thời gian đó.

Bé Suki nghỉ học vào tháng 4/2015 sau khi giáo viên dò hỏi thông tin từ bà Wong. Người mẹ nói rằng sẽ đưa Suki về lại đại lục.

Nhưng thay vào đó, đứa trẻ bị nhốt ở nhà cho đến khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng “nhợt nhạt, không sức sống và khó thở”.

Báo cáo y khoa mới nhất của Suki hôm thứ Ba 26/6 nói rằng “phần lớn trẻ em trong điều kiện tương tự không thể sống sót quá hai mươi tuổi”.

Thẩm phán Zervos nhận xét: "Thật khó để tưởng tượng một trường hợp tồi tệ hơn tình cảnh của Suki”.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI