11 phụ nữ Mỹ là công chúa hoàng gia trước Meghan Markle

05/12/2017 - 06:42

PNO - Trước Meghan Markle, hôn thê của Hoàng tử Anh Harry, từng có nhiều phụ nữ Mỹ kết hôn với thành viên hoàng tộc, trở thành công chúa hay thậm chí nữ hoàng.

Lisa Halaby

Lisa Halaby (sinh năm 1951, 66 tuổi) may mắn sinh ra trong một gia đình quyền thế, với mẹ là người gốc Thụy Điển và cha là người gốc Syria, đều là quan chức chính phủ thời Tổng thống Truman và sau đó là John F.Kennedy.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Bà tốt nghiệp Học viện Concord và Princeton, nhận bằng thạc sỹ về Quy hoạch Đô thị, làm việc tại Sydney và Tehran. Khi làm việc tại hãng hàng không Royal Jordanian, Lisa Halaby đã gặp người chồng tương lai là quốc vương Hussein của Jordan.

Lúc đó, vợ đầu của quốc vương Hussein là nữ hoàng Alia vừa qua đời. Sau một thời gian tìm hiểu, năm 1978, họ chính thức tiến đến hôn nhân. Lisa Halaby lấy tên mới là Noor, có nghĩa là ánh sáng, và trở thành nữ hoàng của Jordan. Cặp đôi có với nhau 4 người con cho đến khi quốc vương qua đời vì căn bệnh ung thư hạch bạch huyết vào năm 1999.

Grace Kelly

Là một trong những minh tinh Hollywood nổi tiếng nhất thế giới, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Grace Kelly (1956-1982) càng trở nên nổi tiếng hơn với câu chuyện tình như cổ tích cùng Rainier III, Hoàng tử xứ Monaco.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Khi đến phía Nam nước Pháp để tham dự Liên hoan phim Cannes với tư cách diễn viên trong bộ phim “The Country Girl”, Grace Kelly được đội ngũ của mình sắp xếp cho một buổi chụp ảnh với tạp chí Paris Match.

Cuộc gặp đầu tiên của nàng diễn viên và chàng hoàng tử đã diễn ra tại đây. Say đắm vì tình yêu sét đánh, Rainier III đã tìm đến Hoa Kỳ để tái ngộ Grace Kelly. Họ nhanh chóng kết hôn, Grace Kelly trở thành Bà hoàng Grace công quốc Monaco.

Bà dừng nghiệp diễn, đến sống ở Monaco cho đến khi qua đời vì một tai nạn xe hơi ở tuổi 52, và được chôn cất tại giáo đường Saint-Nicolas, Monte Carlo (Monaco). Sau khi vợ mất, ông hoàng Monaco không tái hôn. Ông cho xây dựng nhiều công trình để tưởng niệm người vợ yêu dấu.

Lee Radziwill

Em gái của Jackie Kennedy (Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ từ năm 1961 đến 1963), Lee Radziwill (1933), sinh ra ở Southampton, New York. Năm 1959, ngay trước khi chồng chị gái, Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ John F. Kennedy chính thức công tham gia ứng cử cho chức vụ Tổng thống, Lee Radziwill kết hôn lần thứ hai với hoàng tử Ba Lan Stanisław Albrecht Radziwill.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Mặc dù chị gái Jackie được biết đến như là một biểu tượng thời trang, nhưng Lee Radziwill cũng rất nổi tiếng với phong thái hoàng gia của mình. Trong cuộc hôn nhân dài 15 năm với Hoàng tử Radziwill, bà sinh hai đứa con, Anthony và Tina. Hiện tại, ở tuổi 84, Lee sinh sống ở cả New York và Paris.

Rita Hayworth

Khi gặp hoàng tử Aly Khan (lãnh đạo của người Hồi giáo Ismaili và hậu duệ của Tiên tri Muhammad), Rita Hayworth (1918-1987) là một trong những ngôi sao sáng nhất của Hollywood. Sau khi gặp nhau chẳng bao lâu, cả hai nhanh chóng kết hôn.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Nhưng sau đó, nàng diễn viên nhận ra rằng mình không thích hợp với vị trí là một thành viên hoàng gia, một nàng công chúa sống trong nhung lụa, phải gánh trọng trách của chiếc vương miện trên đầu.

Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 4 năm, và họ có chung cô con gái Yasmin Aga Khan, nay là nhà hoạt động xã hội và người đứng đầu phong trào đấu tranh cho bệnh nhân Alzheimer.

Marie-Chantal Miller

Con gái của nhà sáng lập “Tập đoàn miễn thuế toàn cầu” Robert Miller, Marie-Chantal Miller (sinh năm 1968) lớn lên như một công dân thế giới thế giới thực sự. Bà sống cùng với gia đình ở Hồng Kông, Paris, London, New York, Gstaad, và Yorkshire.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Năm 1955, bà kết hôn với Thái tử Pavlos của Hy Lạp, Hoàng tử của Đan Mạch. Pavlos là con trai trưởng của cựu vương Konstantinos II của Hy Lạp (thoái vị năm 1973) và trở thành Vương phi Marie-Chantal của Hy Lạp, Công nương của Đan Mạch.

Họ có với nhau 5 người con. Không chỉ là thành viên hoàng gia, Marie-Chantal còn là người sáng lập và là giám đốc sáng tạo của thương hiệu quần áo trẻ em sang trọng.

Alexandra Miller

Sau chị gái, em gái của Marie-Chantal, Alexandra Miller (sinh năm 1972) cũng trở thành một thành viên hoàng tộc. Bà gặp chồng mình, Alexander von Fürstenberg khi cả hai người làm việc chung.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Khi đó, Alexander là đạo diễn hình ảnh cho nhà thiết kế đồng sáng lập thương hiệu DvF, đồng thời là hoàng tử của hoàng tộc Furstenberg, Diane von Furstenberg. Năm 1995, đám cưới hoàng gia diễn ra và Alexandra trở thành công chúa. Nhưng 10 năm sau, họ đã quyết định ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân của mình.

Kelly Rondestvedt

Là người đầu tư ngành ngân hàng với bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh của UCLA, Kelly Jeanne Rondestvedt đã kết hôn với Hoàng tử Hubertus của Saxe-Coburg-Gotha, nước Đức vào năm 2009 trong một đám cưới có sự tham dự của Vua Carl XVI Gustaf, Nữ hoàng Silvia của Thụy Điển, Công chúa Bỉ Astrid.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Bà trở thành Công chúa Kelly của Saxe-Coburg-Gotha. Mối tình sét đánh của họ diễn ra khi tình cờ chạm mặt vào một lần đi ăn tối cùng bạn bè. Sau một năm hẹn hò, cả hai chính thức về chung một nhà.

Sarah Butler

Với bằng tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế, bằng kinh tế trong Nghiên cứu Phát triển, và một bản lý lịch đầy ấn tượng với kinh nghiệm làm việc tại Liên Hợp Quốc, Sarah Butler, đến từ Texas dường như không có vẻ giống với ứng viên tiềm năng nhất để kết hôn với một hoàng tử Trung Đông.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Tuy nhiên, bà đã tìm thấy hạnh phúc bên hoàng tử Zeid bin Ra'ad Zeid al-Hussein, một thành viên của gia đình hoàng tộc Hashemite Jordan và Thái tử của Iraq, để rồi trở thành Hoàng thân của Công chúa Sarah Zeid sinh năm năm 2000. Đến nay, hai vợ chồng có ba người con và sống tại New York, nơi Hoàng tử Zeid làm việc với Cao ủy Nhân quyền LHQ.

Kendra Spears

Kendra Spears (sinh năm 1988 ở Seattle) vốn là một người mẫu từng giành chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm siêu mẫu của công ty Ford Models. Tháng 9/2008, cô xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York và từ đó liên tục được mời hợp tác cùng các nhãn hàng danh giá như Hermès, Valentino, Gucci, Prada, Calvin Klein, Chanel, Yves Saint Laurent, Givenchy…

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Đang ở đỉnh vinh quang, Kendra quyết định tạm dừng công việc người mẫu để hoàn tất chương trình đại học ở Washington. Cũng nhờ đó, cô đã gặp được Hoàng tử Rahim Aga Khan, và năm 2013, cặp đôi chính thức kết hôn, Kendra Spears trở thành nàng công chúa Salwa Aga Khan.

Thú vị là, Hoàng tử Rahim chính là con trai của Hoàng thân Aly Khan, người từng kết hô với Rita Hayworth. Cặp đôi sống ở Thụy Sĩ, có hai người con. Công chúa Salwa vẫn tiếp tục theo nghiệp người mẫu và xuất hiện trên bìa các tạp chí danh tiếng như Vogue Tây Ban Nha, Tatler, Elle Pháp và Vogue Trung Quốc cũng như làm gương mặt đại diện cho chiến dịch nước hoa của Armani Code.

Hope Cooke

Trong chuyến  du lịch Ấn Độ năm 1959, Hope Cooke (sinh năm 1940), khi đó còn là cô sinh viên năm nhất của trường đại học Sarah Lawrence đã gặp Palden Thondup Namgyal, Thái tử của quốc gia nhỏ bé Himalayan ở Sikkim tại quán bar khách sạn Windermere Darjeeling.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Khi họ kết hôn vào hai năm sau, Hope từ bỏ quốc tịch Mỹ; và hai năm sau đó, cô trở thành Nữ hoàng Hope La. Cuộc hôn nhân sau đó đã bị xáo động bởi những xung đột về chính trị và ngoại tình, nhưng mãi cho đến năm 1980, cả hai mới chính thức ly hôn.

Wallis Simpson

Dù từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Wallis Simpson (1896-1986) vẫn quyến rũ tới mức vua Edward VIII của Anh phải thoái vị, trở thành Công tước Windsor để cưới bà.

Chưa từng thực sự giữ danh hiệu là người hoàng gia, Wallis Simpson đã trở thành Nữ công tước của Windsor, cùng chồng đi du ngoạn khắp nơi trên thế giới, sinh sống ở những nơi như Bahamas, Florida, New York và Paris.

11 phu nu My la cong chua hoang gia truoc Meghan Markle
 

Mặc dù mối quan hệ của bà với gia đình hoàng gia Anh vẫn không mấy êm đẹp, nhưng khi Wallis qua đời vào năm 1986, lễ tang của bà vẫn có sự tham dự của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Charles.

Lần ban phước lành cuối cùng của bà được thực hiện bởi Đức Tổng Giám mục Canterbury - một dấu hiệu vững chắc về sự tôn trọng của hoàng gia - và bà được chôn cất bên cạnh chồng mình là Edward ở Frogmore, Windsor.

Lan Phương (Theo Elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI