Xuất hiện chùm ca bệnh nghi cúm A/H1N1 tại Đắk Lắk

05/07/2018 - 17:28

PNO - Thông tin từ ngành y tế cho biết, tại thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk vừa xuất hiện chùm ca bệnh nghi cúm A/H1N1.

Theo đó, 4 trường hợp nghi mắc cúm A/H1N1 là thành viên trong cùng một gia đình gồm vợ chồng anh N.T.H. (SN 1989) và N.T.N. (SN 1988) cùng 2 con N.T.G.B., N.T.G.L. (SN 2013 và 2015).

Vào ngày 23/6, cháu B. xuất hiện các triệu chứng sốt, đau đầu. Vài ngày sau đó, bố mẹ và em trai của B. cũng xuất hiện các triệu chứng: sốt, ho, tức ngực, đau đầu. Đến ngày 27/6, cả 4 bệnh nhân đã được người thân đưa vào nhập viện tại khoa Nhiễm và khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Xuat hien chum ca benh nghi cum A/H1N1 tai Dak Lak
Ảnh minh họa.

Tại đây các bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán theo dõi cúm gà, đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Ngay sau khi nắm được thông tin, ngành y tế địa phương đã tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện gia đình anh H. nuôi 100 con gà, khoảng 4 tuần trước gà có hiện tượng chết tự nhiên.

Đến nay, đã có khoảng 70 con gà chết và được chôn ngay sau vườn nhà. Ngày 24/6, cả gia đình có ăn trứng gà nhà nuôi. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, tại địa phương cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết tự nhiên.

Ngay sau đó, ngành y tế đã lấy 8 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và người tiếp xúc với bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI