Vụ xe khách 16 chỗ bị tàu lửa đâm: Hai vợ chồng nạn nhân chấn thương sọ não

02/02/2017 - 21:46

PNO - Trong số 3 nạn nhân nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM thì có 1 bệnh nhân bị nhẹ được xuất viện, 2 người còn lại là vợ chồng và đều bị chấn thương sọ não.

Bác sĩ Phan Quang Sơn, khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong khoa đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nam là nạn nhân của xe khách 16 chỗ bị tàu lửa đâm. Hiện 1 người chỉ bị chấn thương nhẹ và xuất viện, bệnh nhân còn lại cần được theo dõi sát là anh Phạm Hồng Dũng (37 tuổi).

Vu xe khach 16 cho bi tau lua dam: Hai vo chong nan nhan chan thuong so nao
 


Anh Dũng bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, yếu hai tay hai chân. Theo bác sĩ Phan Quang Sơn, sau khi có kết quả chụp phim ban đầu, các bác sĩ ghi nhận, trong não của anh Dũng có xuất huyết nhưng ít và phải tiếp tục chụp cộng hưởng từ (MRI) để đánh giá vùng tủy cổ có ảnh hưởng đến khả năng yếu liệt tay chân của bệnh nhân hay không.

Còn tại khoa Chấn thương sọ não, vợ anh Dũng (32 tuổi) cũng đang bị chấn thương sọ não đang được điều trị sát. Bác sĩ Lưu Thanh Nam, Trưởng khoa Chấn thương sọ não, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho hay: “Bệnh nhân nhập viện vẫn trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được; nhưng khám thấy chấn thương đầu, chấn thương cẳng tay, chấn thương bụng, dập gan, tràn dịch màn phổi”.

Vu xe khach 16 cho bi tau lua dam: Hai vo chong nan nhan chan thuong so nao
 

Hiện khoa Chấn thương sọ não đang tiếp tục phối hợp với các chuyên khoa ngoại gồm: Thần kinh, Tổng quát, Chỉnh hình, Lồng ngực để theo dõi tiếp tục.

Trước đó, vào sángngày 1/2 (mùng 5 Tết), chiếc xe khách 16 chỗ đang chở 9 người của 2 gia đình đi du Xuân, khi băng qua đường sắt không có rào chắn đã bị đoàn tàu lửa Goldtrain SQN1 (chở khách từ Quy Nhơn vào Sài Gòn, số hiệu B41326) và đã bị tàu lửa tông tại khu vực cầu Ghềnh (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). 

Ninh Nai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI