Vụ 'Sập bẫy giảm béo bằng công nghệ tiêm… tinh chất': Viện thẩm mỹ US vẫn ngang nhiên hoạt động, dù chỉ là cơ sở chăm sóc da

25/08/2018 - 06:00

PNO - Ngoài chị Oanh, các nạn nhân khác tiếp tục lên tiếng tố cáo VTM US, như chị N.T.H.N. (ngụ tỉnh Bạc Liêu), chị N.T.M.D. (TP.HCM).

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 8/8 đăng bài Sập bẫy giảm béo bằng công nghệ tiêm… tinh chất, chúng tôi tiếp tục nhận được đơn tố cáo của những nạn nhân mới về “chiêu lừa” giảm béo bằng “công nghệ Ultra Lipo Pro” của Viện thẩm mỹ quốc tế US International Clinic & Spa (gọi tắt VTM US, 459B Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3, TP.HCM).

Vu 'Sap bay giam beo bang cong nghe tiem… tinh chat': Vien tham my US van ngang nhien hoat dong, du chi la co so cham soc da
Viện thẩm mỹ Quốc tế US International Clinic & Spa, số 459B Nguyễn Đình Chiểu (P.5, Q.3, TP.HCM). Ảnh: Quốc Ngọc

Chị Lê Thị Yến Oanh (41 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, tình cờ thấy video livestream trên Facebook về công nghệ giảm béo của VTM US quá hấp dẫn nên đã quyết định tìm đến. “Họ cam kết giảm cho tôi 15-25cm vùng eo, giảm 3-5 size quần và 3-5kg trọng lượng cơ thể chỉ trong một liệu trình duy nhất”, chị Oanh kể.

Sau khi đưa ra đủ thứ số liệu, VTM US kết luận vùng eo chị Oanh cần 35 ống tinh chất với số tiền 112 triệu đồng và phải kết hợp máy công nghệ cao chạy “Body Shine” (massage săn chắc, đánh tan mỡ) thêm 20 triệu đồng. Chị cho biết, nhân viên đưa tinh chất vào cơ thể bằng đường tiêm chứ không phải “đường chân không” như đã quảng cáo. Thắc mắc thì nhân viên giải thích vì mỡ chị nhiều, dày, cứng nên phải tiêm để mỡ tan và thải ra ngoài nhanh hơn (?).

Tiêm xong, chị lại bị lôi kéo và đồng ý làm tiếp phần lưng với 20 ống tinh chất giá 64 triệu đồng. Chưa hết, khách hàng này còn bị lôi kéo thực hiện gói “truyền trắng” tác dụng làm trắng da, bổ sung nội tiết tố nữ làm da mềm mịn với giá 80 triệu đồng. Đáng lo ngại, cái gọi là công nghệ “truyền trắng” của VTM US, theo chị Oanh, được cơ sở này thực hiện giống như thủ thuật truyền dịch vào cơ thể.

Chưa buông tha, nhân viên tiếp tục mời chị nâng cơ mặt 64 triệu đồng. Tại đây còn bán các sản phẩm thảm điện, đai eo, gel tan mỡ, đai lưng, đai tay để hỗ trợ giảm béo. Chị Oanh mất thêm 18 triệu đồng mua tất cả các sản phẩm này. 

Vu 'Sap bay giam beo bang cong nghe tiem… tinh chat': Vien tham my US van ngang nhien hoat dong, du chi la co so cham soc da
Video quảng bá gói khuyến mãi mới trong tháng 8 của US International Clinic & Spa trên facebook với công nghệ “Ultra Lipo Pro” được đổi thành “Ultra Lipo Cell - công nghệ giảm béo chuẩn Mỹ”. Ảnh: Quốc Ngọc

“Khi tiêm tinh chất vào cơ thể, họ cho tôi nghỉ năm ngày. Sau đó trở lại thực hiện năm buổi săn chắc. Đến giai đoạn này, tôi thực sự khiếp vía. Giống như mình bỏ tiền ra để họ tra tấn vậy, thật kinh khủng! Nhưng số tiền bỏ ra quá lớn nên tôi đành nín chịu. Tôi còn bị dụ mua tiếp 40 buổi săn chắc nữa với số tiền 68 triệu đồng. Sau hai tháng rưỡi miệt mài đi lại, tôi đã tốn hết 427 triệu đồng nhưng hoàn toàn vô ích. Chồng tôi bảo tôi vẫn vậy, chả thon thả, không trắng thêm, mặt vẫn chảy…”, chị Oanh bất bình.

Ngoài chị Oanh, các nạn nhân khác tiếp tục lên tiếng tố cáo VTM US, như chị N.T.H.N. (ngụ tỉnh Bạc Liêu), chị N.T.M.D. (TP.HCM).

Trao đổi với báo chí, Sở Y tế TP.HCM cho biết, VTM US chỉ có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh năm 2017 do Phòng Kinh tế Q.3 cấp với ngành nghề kinh doanh là chăm sóc da, chứ không hề là phòng khám da liễu như nhân viên ở đây đã tự xưng.

Như vậy, với ngành nghề được cấp phép là cơ sở chăm sóc da, VTM US đã vi phạm khá nghiêm trọng nhiều quy định khi thực hiện tiêm tinh chất, truyền dịch, phát thuốc, ghi bảng hiệu là “clinic”… Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, cơ sở này vẫn đang ngang nhiên hoạt động, quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội. Vậy mà theo Sở Y tế, Thanh tra sở đang tổng hợp các căn cứ để làm cơ sở xử lý vi phạm đối với VTM US và các cá nhân liên quan. Đồng thời, Thanh tra sở đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ về y tế chưa được cơ quan chức năng cho phép (?).

Như bài trước chúng tôi đã nêu, “tinh chất” VTM US dùng để tiêm vào người khách hàng là Dermaheal LL (vỏ ghi xuất xứ Hàn Quốc) đang được rao bán tràn lan trên mạng. Nhưng cho đến nay, Sở Y tế cũng chưa có thông tin xác định sản phẩm này có được phép lưu hành tại Việt Nam hay không. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI