Vụ cháy chung cư Carina Quận 8: Cứu cô gái phòng bên, Việt kiều Mỹ suy hô hấp nặng

23/03/2018 - 10:56

PNO - Trong cơn hoạn nạn, ông tìm cách cứu cô gái đang kêu cứu ở phòng kế bên. Sau đó, ông rơi vào tình trạng suy hô hấp. Tay chân và mặt của ông cháy xém.

Ông Châu Minh 65 tuổi, là Việt kiều Mỹ. Ông là 1 trong số 12 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sáng sớm ngày 23/3 sau vụ cháy chung cư quận 8.

Trong số 12 người, có 3 người bị suy hô hấp do hít phải nhiều khói trong vụ cháy, trong đó có bệnh nhân Châu Minh. Ông bị nặng, ngoài lý do hít phải nhiều khói, còn vì ông bị bệnh COPD –  viêm phổi tắc nghẽn mãn tính. Căn bệnh này khiến tình trạng suy hô hấp của ông nặng thêm.

Vu chay chung cu Carina Quan 8: Cuu co gai phong ben, Viet kieu My suy ho hap nang
Bàn tay bị cháy xém của ông Châu Minh

Ông cho biết vào khoảng hơn 1 giờ ngày 23/3, khi đang nằm ngủ, ông nghe tiếng ồn ào ở tầng dưới. Sau đó điện cúp, cùng tiếng lụp bụp.

Căn hộ của ông ở tầng 2. Tưởng bọn trẻ nghịch ngợm phá phách nhưng một lúc sau, ông thấy khói tràn vào nhà. Vừa mở cửa ra xem, ông vội đóng sập cửa lại vì ngộp khói. Chạy vội vào nhà, ông lấy khăn thấm nước quấn lên đầu, trùm kín mặt. Lúc này, khói đã vào kín phòng.

Vu chay chung cu Carina Quan 8: Cuu co gai phong ben, Viet kieu My suy ho hap nang
 

Ông quyết định mở cửa chạy ra khỏi phòng. Lúc này, đèn điện đã tắt, xung quanh tối đen. Ông nghe có tiếng kêu cứu của một cô gái ở chung tầng. Ông chạy sang phá cửa. Lúc 2 người tìm đường chạy xuống cầu thang bộ, có thêm 1 người đàn ông nữa cùng tìm đường thoát thân.

Ông Châu Minh cho biết: "Lúc đó khói ở tầng dưới bốc lên rất nhiều. Người ta kêu cứu dữ lắm. Hiện giờ, cổ họng tôi còn rất đau".

Khi xuống đến sân, ông được đưa đi cấp cứu và không nhớ rõ cô gái chạy cùng có thoát ra được hay không.

Vu chay chung cu Carina Quan 8: Cuu co gai phong ben, Viet kieu My suy ho hap nang
Châu Minh bị suy hô hấp do vừa bị COPD vừa hít phải khói trong vụ cháy

Ông Châu Minh cho biết khi chung cư bị cháy, ông và mọi người la hét và chờ người đến cứu nhưng không có phản hồi gì nên phải tự tìm đường tháo thân. Các bác sĩ cho biết tình trạng suy hô hấp của ông Châu Minh rất nặng nên phải nằm viện trong vài ngày tới để theo dõi sát sao.

Trong số các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có 8 trường hợp tử vong, đang chờ xác địn danh tính. Trong 12 trường hợp đang cấp cứu có 3 trường hợp bị suy hô hấp. Các trường hợp còn lại bị nhẹ hơn, theo dõi ngộ độc khí CO2 và xung huyết kết mạc. Sẽ có 2 trường hợp được xuất viện trong ngày hôm nay 23/3.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI