Vợ để chất tẩy rửa nhà vệ sinh trong chai nước ngọt khiến chồng uống nhầm phải cấp cứu

30/10/2019 - 10:49

PNO - Tưởng nước tẩy rửa nhà vệ sinh là nước ngọt, ông S. uống liền một ngụm lớn. Sau đó không lâu, bệnh nhân rơi vào tình trạng đau bỏng rát miệng và nôn ra dịch có mùi hắc.

Ngày 30/10, thạc sĩ bác sĩ Đỗ Quang Út - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) - cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V. S. (59 tuổi, ở phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bỏng rát miệng và họng, buồn nôn, nôn ra dịch có mùi hắc.

Trước đó, khi đi làm về, do mệt và chóng mặt, bệnh nhân lấy chai nước ngọt để ở gần cầu thang và uống liền một ngụm lớn. Tuy nhiên, dung dịch trong vỏ chai nước ngọt chính là nước tẩy rửa nhà vệ sinh mà trước đó vợ ông đã đổ vào để tiện sử dụng.

Vo de chat tay rua nha ve sinh trong chai nuoc ngot khien chong uong nham phai cap cuu
 

Ths.Bs. Đỗ Quang Út cho biết: “Chất tẩy rửa mà ông N.V.S. uống phải có thành phần chủ yếu là acid Clohydric - một loại acid mạnh, ngay sau khi uống vào có thể gây tổn thương nặng ở đường tiêu hóa như: viêm loét, xuất huyết, hoại tử, thậm chí thủng ống tiêu hóa. Hơn nữa các tổn thương chít hẹp ống tiêu hóa có thể xảy ra sớm hoặc nhiều năm sau đó”.

Bác sĩ cũng khuyến cáo: người dân không nên đựng các loại dung dịch tẩy rửa hoặc các hóa chất khác trong những chai đựng đồ uống thông thường. Nếu có sử dụng, cần phải dán nhãn hoặc cảnh báo rõ ràng, đặt ở nơi tiện dụng, xa tầm tay trẻ em để tránh gây nhầm lẫn đáng tiếc.

Sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của ông S. ổn định và được chỉ định ra viện. Kết quả nội soi đường tiêu hóa mới nhất cho thấy bệnh nhân không có tổn thương nghiêm trọng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI