Viện Nghiên cứu và phát triển dinh dưỡng Abbott: Nơi khoa học được đưa vào cuộc sống

09/10/2018 - 09:15

PNO - Abbott đã đầu tư xây dựng Viện Nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng của Abbott khu vực châu Á - Thái Bình Dương (gọi tắt là ANRD) tại Singapore từ năm 2010.

Đây là trung tâm nghiên cứu có cơ sở vật chất lớn nhất châu Á, cũng là trung tâm lớn thứ hai của Abbott trên toàn cầu, chỉ đứng sau Hoa Kỳ.

Nơi khoa học được đưa vào cuộc sống

Tại Abbott, đằng sau một sản phẩm dinh dưỡng là cả một quy trình chặt chẽ, từ nghiên cứu khoa học, xây dựng công thức, thử nghiệm lâm sàng, đến sản xuất hàng loạt và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Vien Nghien cuu va phat trien dinh duong Abbott: Noi khoa hoc duoc dua vao cuoc song
 

Trong quy trình đó, vai trò nghiên cứu và phát triển sản phẩm của ANRD là bước nền tảng. Trên toàn thế giới, Abbott có một đội ngũ đến hơn 600 nhà khoa học, bác sĩ lâm sàng và kỹ sư. Mỗi thành viên trong đội ngũ này đều có rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực khoa học và nghiên cứu lâm sàng. Các nhà khoa học của Abbott đã công bố hàng trăm khám phá quan trọng giải thích hiệu quả của dinh dưỡng lên sức khỏe của người tiêu dùng trên những tạp chí khoa học uy tín. Những cải tiến khoa học và tài sản trí tuệ của công ty được đảm bảo thông qua hàng loạt bằng sáng chế toàn cầu.

Riêng Viện Nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng của Abbott khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện đã quy tụ hơn 60 nhà khoa học và chuyên viên. Đây là những cá nhân xuất sắc về nhiều mặt, giàu kinh nghiệm và sự tận tâm. Trong 20 năm qua, các nhà khoa học tại ANRD đã thực hiện hơn 500 nghiên cứu lâm sàng, kết nối với các chuyên gia khoa học trên khắp thế giới đưa ra các giải pháp dinh dưỡng cho mọi giai đoạn của cuộc sống trên cơ sở kết nối với mạng lưới R&D trên toàn thế giới bao gồm 6 trung tâm công nghệ toàn cầu và 3 đại học khoa học, trong đó có Havard Medical School và Johns Hopkins University.

Không chỉ chú trọng đến thành phần, các chất dinh dưỡng, các nhà khoa học tại ANRD cũng nghiên cứu về hương vị cũng như bao bì, để phù hợp với thị hiếu và sở thích của người dân châu Á, nhằm giúp sản phẩm dinh dưỡng ngày càng gần gũi với người tiêu dùng ở những quốc gia khác nhau.

Mang đến những giải pháp dinh dưỡng khoa học tối ưu cho người dùng Việt Nam

Sau khi có được những công thức dinh dưỡng hiệu quả, an toàn, đã qua chứng minh lâm sàng, Abbott sẽ bắt đầu quy trình sản xuất nghiêm ngặt tại nhà máy thí điểm, sau đó sản xuất thương mại tại các nhà máy sản xuất. Riêng khu vực châu Á, bên cạnh ANRD, Abbott cũng đã đầu tư một hệ thống nhà máy sản xuất quy mô tại Singapore đáp ứng cho thị trường này, trong đó có Việt Nam.

Vien Nghien cuu va phat trien dinh duong Abbott: Noi khoa hoc duoc dua vao cuoc song
 

Nhà máy sản xuất của Abbott tại Singapore là nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên tại châu Á của Abbott, với tổng đầu tư trong lĩnh vực dinh dưỡng lớn nhất trong khu vực châu Á. Môi trường sản xuất, thiết bị và quy trình tại nhà máy được thiết kế để có thể đạt được tiêu chuẩn cao nhất trong quy trình kiểm soát và phù hợp với các quy chuẩn thực hành sản xuất tốt hiện hành thông qua từng bước của quy trình sản xuất và phân phối để cho ra đời những sản phẩm tuân thủ chặt chẽ các quy định như ISO 9001 (chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng), FSSC 22000 (chứng nhận Hệ thống an toàn thực phẩm) và HACCP (chứng nhận Phân tích nguy hại và kiểm soát trọng điểm).

Trong đó, GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho các công ty thực phẩm nói chung bởi tiêu chuẩn này đưa ra quy chuẩn cho tất cả các khu vực liên quan đến sản xuất, có tính chất toàn diện và khoa học cao. Nhà máy sản xuất của Abbott tại Singapore là một trong số ít nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn GMP này.

Bà Yik Yin Fun - Giám đốc Nhà máy sản xuất Abbott tại Singapore - cho biết: “Với hệ thống sản xuất công nghệ cao theo quy chuẩn quốc tế khép kín, quy trình sản xuất tại đây được kiểm soát bằng thiết bị máy móc từ đầu đến cuối, đảm bảo vô trùng và hoàn toàn không có sự tiếp xúc của con người”.

Thuyên Trường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI