Viêm phổi nặng không hết, bất ngờ phát hiện xương bò nằm trong phế quản

05/09/2019 - 10:16

PNO - Hơn 3 tháng ho liên tục, khó thở, chị D. tới bệnh viện thăm khám thì phát hiện mảnh xương bò dài 4cm, có cạnh sắc nhọn nằm trong phế quản.

Ngày 5/9, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết vừa nội soi, gắp thành công một dị vật là mảnh xương bò sắc nhọn, dài 4cm nằm nhiều tháng liền trong phế quản của bệnh nhân Nguyễn Thị D. (49 tuổi, ở Hà Tĩnh)

Chị D. nhập viện vì viêm phổi nặng, ho hoài không hết. Ngay lập tức, các bác sĩ cho chụp phim CT-Scanner và phát hiện mảnh xương bò có kích thước lớn, cạnh sắc nhọn nằm ở vị trí phế quản trung gian phổi phải, viêm mủ, sưng tấy xung quanh, gây nên tình trạng viêm phổi nặng, khó thở nhiều cho bệnh nhân.

Viem phoi nang khong het, bat ngo phat hien xuong bo nam trong phe quan
Mảnh xương dài 4cm được lấy ra ngoài sau 3 tháng khiến nữ bệnh nhân ho dữ dội

Các bác sĩ cho biết, do thời gian mảnh xương bò nằm trong cơ thể đã lâu nên tổ chức mô hạt xung quanh bao phủ dị vật, gây nhiều khó khăn khi gắp nội soi. 

Chị D. nhớ lại, 3 tháng trước, chị bị hóc xương trong một lần ăn bún bò nhưng nghĩ mảnh xương sẽ trôi xuống đường tiêu hóa và tự ra ngoài.

Vài ngày sau đó, người phụ nữ này bắt đầu ho dữ dội kéo dài kèm nhiều đờm, tức ngực, khó thở... Dù đã đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng chị D. vẫn không thể điều trị dứt điểm.

Theo các bác sĩ, nếu dị vật tiếp tục ở thêm trong phổi sẽ làm tình trạng sức khoẻ người bệnh ngày càng xấu đi, gây nhiễm trùng đường hô hấp, cản trở sự thông khí, nặng hơn thì xuất hiện áp xe phổi, tràn mủ, giãn phế quản.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI