Vì sao không uống cà phê khi đói?

16/12/2017 - 18:00

PNO - Nhiều người mới thức dậy đã vội uống cà phê khi đói. Uống cà phê buổi sáng cũng phải đúng cách!

Cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện trí nhớ, làm dịu chứng đau cơ. Tuy vậy, thói quen khởi đầu ngày mới bằng một tách cà phêkhi bụng đói là điều không nên.

Uống cà phê khi bụng đói – một ý tưởng tồi

Uống cà phê khi đói có thể làm tăng tiết axit dạ dày. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn đã chọn dùng loại cà phê không có caffein. Nếu hệ tiêu hóa của bạn nhạy cảm, uống cà phê có thể làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày, khiến chứng khó tiêu, ợ nóng và hội chứng ruột kích thích càng trở nên tệ hơn.

Vi sao khong uong ca phe khi doi?
Uống  cafe đúng cách chứ không uống khi bụng đói cũng có thể làm tăng nhịp tim, kích thích và tăng các triệu chứng lo âu, căng thẳng.

Nếu bạn đang bị táo bón thì uống cà phê vào lúc sáng sớm khi bụng đói lại càng không nên. Cà phê không chỉ là chất kích thích mà còn là chất lợi tiểu, khiến cho triệu chứng táo bón trở nên tồi tệ hơn khi cơ thể bị mất nước.

Làm gì khi đã uống cà phê khi đói?

Vi sao khong uong ca phe khi doi?
 

Như đã phân tích ở trên, uống cà phê khi bụng đói hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu bạn không muốn phải từ bỏ thói quen này, hãy uống một cốc nước trước khi uống cà phê hoặc lỡ uống cà phê thì uống thật nhiều nước để pha loãng cà phê. Điều này có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày. Uống nước cũng giúp giữ nước cho cơ thể và đẩy chất độc ra khỏi cơ thể.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI