Vì sao cảm xúc hủy hoại sức khỏe của bạn?

30/09/2019 - 11:30

PNO - Một người càng thể hiện cảm xúc của mình, họ càng ít bị bệnh.

Khi con người không thể giải phóng cảm xúc tiêu cực, nó có thể biểu hiện thành các vấn đề về thể chất. Hãy cùng kiểm tra một số lý do tâm lý đối với các bệnh thông thường và giúp bản thân bạn tránh các vấn đề sức khỏe không cần thiết.

Sợ hãi có thể gây dị ứng và viêm da

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?

Các nhà nghiên cứu nói rằng một số tình trạng dị ứng phổ biến có thể liên quan đến sức khỏe tinh thần. Bệnh chàm, sốt cao và hen suyễn có liên quan đến bệnh tinh thần.

Bạn có thể đã bị dị ứng trong nhiều năm nhưng vẫn chưa biết được yếu tố gây dị ứng. Nỗi sợ hãi bên trong có thể kích hoạt tình trạng này.

Nỗi ám ảnh có thể ảnh hưởng đến cân nặng

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?

Vấn đề cân nặng của bạn có thể do nỗi ám ảnh, bận tâm với khiếm khuyết nhỏ hoặc tưởng tượng. Cụ thể do bạn quá lo lắng về các nếp nhăn, bộ ngực nhỏ hoặc các bộ phận cơ thể khác. 

Chúng ta cần phải chăm sóc cơ thể vì đó là điều rất quan trọngnhưng sự ám ảnh sẽ dẫn đến kết quả không mong muốn hoặc nguy hiểm.

Sợ hãi và ám ảnh có thể cùng lúc gây ra các triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau 

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?

Bạn có thể bắt đầu lo lắng về việc mắc một căn bệnh nghiêm trọng mặc dù không có lý do nào. Sau khi suy nghĩ quá nhiều về nó, bạn thực sự cảm thấy các triệu chứng trong cơ thể. Nỗi ám ảnh hoặc sự ấn định có thể tạo ra vấn đề này.

Đôi khi chúng ta đánh giá quá cao vấn đề. Sự ấn định những cảm giác tiêu cực chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn và làm cho căn bệnh trở thành hiện thực.

Xung đột cảm xúc và căng thẳng có thể kích thích rối loạn tiêu hóa

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?

Viêm dạ dày dễ dàng xảy ra khi bạn căng thẳng, khiến việc tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực. 

Tự phê bình, sợ hãi có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?

Tự phê bình, hạ thấp lòng tự trọng và nỗi sợ hãi bên trong là những lý do có thể khiến bạn lo lắng, căng thẳng mọi lúc.

Bạn có thể cảm thấy nhục nhã, bị đánh giá thấp, rằng bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để tha thứ cho bản thân trong một số khoảnh khắc.

Trầm cảm và lo âu có thể gây ra các bệnh tim mạch

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?
Bạn có thể cảm thấy lo lắng, hồi hộp hơn mỗi ngày và thấy tim mình bắt đầu đập rất nhanh. Điều này có thể kích hoạt các vấn đề về tim.

Cách phòng tránh

Vi sao cam xuc huy hoai suc khoe cua ban?
Bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và có được sự can thiệp trị liệu thích hợp. Ngoài ra, bạn nên học cách tập trung sự chú ý để không phán xét bản thân và người khác, cũng là cách giúp tâm trí nghỉ ngơi.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI