Uống rượu vang trắng, nguy cơ mắc bệnh mặt đỏ tăng gấp đôi

01/05/2017 - 16:30

PNO - Mỗi tuần, nếu uống từ 5 ly rượu vang trắng trở lên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh Rosacea (còn gọi là chứng đỏ mặt) tới 49%.

Nhiều người có thói quen thỉnh thoảng lại thưởng thức 1 ly rượu vang trắng, chính sở thích này làm tăng nguy cơ mắc bệnh Rosacea, một loại dị ứng khiến làn da bị đỏ và nổi mụn trứng cá.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Brown (Mỹ) cho biết, uống từ 5 ly rượu vang trắng trở lên mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh Rosacea lên tới 49%. Còn uống từ 1 đến 3 ly trong một tháng thì nguy cơ này tăng lên 14%.

Đó là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều người sau khi uống rượu bỗng mắc bệnh mặt đỏ.

Uong ruou vang trang, nguy co mac benh mat do tang gap doi
Uống từ 5 ly rượu vang trắng mỗi tuần càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Rosacea 

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân mắc bệnh Rosacea, nhưng có thể là do thức uống này làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến các mạch máu bị giãn nở.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích gần 83.000 phụ nữ trong thời gian 14 năm. Cứ mỗi 4 năm họ lại thu thập thông tin về lượng cồn được tiêu thụ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có gần 5.000 trường hợp mắc bệnh Rosacea xảy ra trong thời gian nghiên cứu.

Triệu chứng đỏ mặt thường bắt đầu với hiện tượng ửng đỏ mặt và có thể phát triển thành chứng đỏ da vĩnh viễn. Ngoài ra, da còn xuất hiện các đốm, các mạch máu nhìn thấy được và có cảm giác nóng rát.

Uong ruou vang trang, nguy co mac benh mat do tang gap doi
Rosacea là một loại dị ứng khiến làn da bị đỏ và dễ nổi mụn trứng cá.

Các giả của nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng rượu vang trắng có liên quan đáng kể với nguy cơ cao mắc bệnh Rosacea”.

Các nhà nghiên cứu không rõ liệu những ảnh hưởng như trên có xảy ra ở nam giới hay không. Ngoài những vấn đề về da, bệnh Rosacea cũng có liên quan đến các bệnh thoái hóa cơ tim.

Chai Dô

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI