U hạt nhiễm khuẩn vì nhấn mí làm đẹp mắt

27/08/2018 - 10:16

PNO - Ngày 26/8, bác sĩ Phạm Cao Kiêm - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện Da liễu Trung ương) - cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân “gánh họa” vì làm đẹp tại spa.

Theo đó, bệnh nhân nữ N.T.H. (28 tuổi, TP.Hà Nội) từng nhấn mí tại một spa cách đây khoảng một năm. Thời gian gần đây, cả hai bên mí của bệnh nhân nổi nốt đỏ, đau và khó chịu. Kiểm tra mắt của bệnh nhân, bác sĩ phát hiện phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, từ đó hình thành u hạt ở cả hai mí mắt.

U hat nhiem khuan vi nhan mi lam dep mat

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật u hạt, loại bỏ mủ ở khu vực nhiễm khuẩn và cắt bỏ đoạn chỉ lộ. Theo bác sĩ Phạm Cao Kiêm, với những trường hợp u hạt nhiễm khuẩn như trên, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể bị “ăn” hết mí dẫn tới hoại tử. 

Thời gian gần đây, không ít bệnh nhân phải nhập viện vì làm đẹp tại các cơ sở thiếu uy tín. Một bệnh nhân tại Hà Nội từng bị rơi kim khâu thẩm mỹ vào mắt trong quá trình cắt mí.

Cơ sở này lập tức phẫu thuật nhưng không tìm được kim và phải đưa vào bệnh viện tuyến trung ương để cấp cứu. “Khi muốn làm đẹp, người dân nên lựa chọn những cơ sở uy tín, chất lượng để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như an toàn cho sức khỏe và tính mạng của mình”, bác sĩ Phạm Cao Kiêm khuyến cáo.

 Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI