Tưởng viêm loét đơn giản, bất ngờ phải cắt toàn bộ 'của quý'

16/10/2017 - 22:45

PNO - Tưởng chỉ viêm loét thông thường nhưng sau một thời gian, “của quý” của ông N.M.H. bỗng sùi lên như súp lơ, cùng nhiều nốt sậm màu. Các bác sĩ cho biết bệnh này rất phổ biến ở Việt Nam.

Bỗng nhiên xuất hiện các vết loét tại dương vật, ông N.M.H. (44 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) tưởng rằng mình bị nhiễm khuẩn thông thường. Tuy nhiên, sau một thời gian, vết lở loét không chỉ lan rộng mà bắt đầu nổi nốt sậm màu, sùi lên như súp lơ.

Sau khoảng 1 năm, khối “súp lơ” này đã phát triển to bằng cái chén. Ông H. tới nhiều cơ sở y tế điều trị nhưng không kết quả, thậm chí, có nơi còn “trả về” vì không còn hy vọng.

Tuong viem loet don gian, bat ngo phai cat toan bo 'cua quy'
Cha mẹ thấy hẹp bao quy đầu ở bé trai cần đưa ngay đến bác sĩ

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), các bác sĩ kết luận, ông bị ung thư tế bào gai dương vật. Theo tiến sĩ bác sĩ Phạm Cao Kiêm – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, mặc dù bệnh tiến triển nặng nhưng may mắn khối u chưa di căn nên có thể điều trị triệt để bằng cách tiến hành phẫu thuật, cắt toàn bộ dương vật và bìu của bệnh nhân.

Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật tạo hình dương vật để bệnh nhân có thể trở lại các sinh hoạt đời thường, đảm bảo chức năng tiểu tiện và sinh hoạt tình dục.

Tuong viem loet don gian, bat ngo phai cat toan bo 'cua quy'
TS Phạm Cao Kiêm cho biết, ung thư tế bào gai dương vật khá phổ biến ở Việt Nam

TS Phạm Cao Kiêm cho biết, đây là một trong những trường hợp bệnh nhân mắc ung thư tế bào gai dương vật khá phổ biến ở Việt Nam. 90% nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này là hẹp bao quy đầu ở người lớn.

Bởi khi bị hẹp bao quy đầu, các chất dịch, cặn bẩn không được đẩy ra ngoài làm gia tăng hiện tượng viêm nhiễm và có nguy cơ cao ung thư da.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI