Tưởng mập bụng, bất ngờ nhận kết quả u buồng trứng 5kg

02/08/2017 - 16:51

PNO - Bụng to như phụ nữ mang thai tháng thứ 8, nhưng nghĩ do mập bụng nên bà K. chỉ lo tìm cách giảm béo bụng, chứ không đến bệnh viện.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy Pnom Penh (Campuchia) vừa phẫu thuật lấy khối u buồng trứng cho bà Srey K. (52 tuổi, sống tại tỉnh Kampong Speu, Campuchia).

Khoảng 2 tháng trước khi nhập viện, bà Srey K. cảm giác nặng bụng vì nghĩ chắc do vòng 2 hơi bự, bà tìm cách làm vòng 2 nhỏ lại nhưng không thành công.

Cho đến khi bụng đau tức do căng to, bà mới vào khám tại bệnh viện. Lúc này, bụng của bà đã to như phụ nữ mang bầu tháng thứ 8.

Tuong map bung, bat ngo nhan ket qua u buong trung 5kg
Bụng của bà Srey K. nhìn giống như phụ nữ mang thai tháng thứ 8


Thạc sĩ, bác sĩ Seng Sam Ath sau khi thăm khám lâm sàng và tiến hành các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT Scanner bụng chậu đã kết luận: bà Srey K. mang trong người một khối u buồng trứng bên trái. Khối u này đã rất lớn nên chèn ép niệu quản, gây dính trực tràng.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh còn nghi ngờ bà bị ung thư buồng trứng.

Nhận định đây là một trường hợp khá khó, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Pnom Penh quyết định phải thực hiện hội chẩn giữa các chuyên gia của các chuyên khoa sản phụ khoa, ngoại tiêu hóa và gây mê hồi sức.

Sau khi được các bác sĩ tư vấn về tình trạng bệnh và những khó khăn cũng như tai biến có thể xảy ra, bệnh nhân chấp thuận cùng bác sĩ quyết chiến với khối u.

Tuong map bung, bat ngo nhan ket qua u buong trung 5kg
Khối u buồng trứng sau khi lấy ra bên ngoài cơ thể bà Srey K.


Ngày 25/7, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Pnom Penh đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng thành công. 6 ngày sau đó, sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định. 

Khối u được lấy ra có trọng lượng khoảng 5 kg. Đây là lần đầu tiên các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh phẫu thuật thành công một khối u buồng trứng khổng lồ. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI