Tưởng ho thông thường, phát hiện khối u 'ăn' cả phổi

24/09/2018 - 06:46

PNO - Kết quả khám bệnh cho thấy bệnh nhi có hình ảnh nang tuyến phổi phải khổng lồ. Khối u đã đẩy tim và trung thất lệch sang trái.

Ngày 23/9, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, đã tiếp nhận T.T.P.T. (ba tháng tuổi, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) có khối u phổi khổng lồ. Trẻ nhập viện trong tình trạng ho, thở nhanh kèm sốt. Tại cơ sở y tế địa phương, bệnh nhi được chẩn đoán viêm phổi thùy, tiêu chảy và chuyển Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh điều trị.

Tuong ho thong thuong, phat hien khoi u 'an' ca phoi
 

Tuy nhiên, kết quả khám bệnh cho thấy bệnh nhi có hình ảnh nang tuyến phổi phải khổng lồ. Khối u đã đẩy tim và trung thất lệch sang trái. Nhu mô phổi thùy giữa và thùy dưới xẹp tạo các đám đông đặc, trong có các đường phế quản chứa khí. 

Các bác sĩ kết luận trẻ bị suy hô hấp, nang tuyến thùy trên phổi phải bẩm sinh và tiến hành mổ cấp cứu. Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) cho biết, quá trình phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn bởi nang tuyến phổi phải khổng lồ đẩy lệch tim và trung thất sang trái. Bệnh nhi còn quá nhỏ, không thao tác thuận lợi được, một sai sót nhỏ làm tổn thương mạch máu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

May mắn sau một giờ phẫu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Các bác sĩ khuyến cáo, khi phát hiện con mình có các triệu chứng ho khò khè kéo dài, viêm phổi thường xuyên tái phát, cha mẹ cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế có chuyên môn để bác sĩ kiểm tra và chỉ định điều trị kịp thời.

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI