Tưởng bột thông cống là kẹo, hơn 40 học sinh nhập viện sau khi chia nhau ăn

04/03/2019 - 19:51

PNO - Thấy túi bột thông cống để dưới chân cầu thang, học sinh trường Tiểu học Bắc An (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) tưởng nhầm kẹo nên đã chia nhau ăn.

Ngày 4/3, tại trường Tiểu học Bắc An, TP. Chí Linh (Hải Dương) xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến hơn 40 trẻ phải nhập viện do ăn nhầm bột thông cống.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Mạnh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc An xác nhận có sự việc trên. Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9g sáng cùng ngày.  Một giáo viên của trường có mua 4 hộp bột thông bồn cầu để mang về nhà thông tắc bể phốt. Do đang có giờ dạy nên giáo viên này cất tạm ở gầm cầu thang.

Tuong bot thong cong la keo, hon 40 hoc sinh nhap vien sau khi chia nhau an
Tưởng nhầm bột thông cống là kẹo, hơn 40 học sinh trường Tiểu học Bắc An đã phải nhập viện (ảnh minh họa)

Trong giờ ra chơi, một số em học sinh hiếu động, tò mò phát hiện túi hộp lạ nên đã mở ra xem. Các em nhầm tưởng bột thông cống là kẹo nên chia nhau ăn.

“Khoảng 10 phút sau khi các bé ăn, chúng tôi phát hiện sự việc và đưa số học sinh trên lên Trung tâm Y tế TP. Chí Linh kiểm tra. Đồng thời, một số học sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị.

Đến chiều nay, các bác sĩ thông tin những học sinh này đã ổn định sức khỏe, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cần nằm theo dõi thêm và có thể ngày mai sẽ xuất viện", ông Mạnh nói.

Cũng theo ông Mạnh, số học sinh phải nhập viện do ngộ độc bột thông cống là hơn 40 em. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu trường Tiểu học Bắc An đã báo cáo chính quyền sở tại, Phòng Giáo dục và đào tạo, UBND TP. Chí Linh cùng cơ quan chức năng. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đang vào cuộc làm rõ vụ ngộ độc tập thể này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI