Từng phẫu thuật u vú có đặt túi ngực được không?

21/11/2018 - 20:00

PNO - Tôi đã phẫu thuật u xơ (lành tính) ở vú trái cách đây mười năm. Mỗi năm, tôi đều siêu âm vú và không phát hiện khối u tái phát.


*Tôi muốn đặt túi ngực nhưng còn băn khoăn liệu có ảnh hưởng gì với người từng bị u vú không? Sau khi đặt túi ngực, tôi có phải đối diện với nguy cơ về sức khỏe cao hơn người bình thường không?

Phạm Thị Thảo Vy (TP.HCM)

Tùng phãu thuạt u vú có dạt túi ngục duọc khong?
 

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm - Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - trả lời: Phương pháp đặt túi ngực không chống chỉ định với những phụ nữ có tiền sử u vú nên chị có thể yên tâm.

Thậm chí, những bệnh nhân bị ung thư vú, vì lý do bất khả kháng phải phẫu thuật cắt bỏ hết tuyến vú nhưng khi tạo hình lại vòng một họ vẫn đặt túi ngực bình thường. Có hai phương pháp là đặt túi ngực dưới tuyến vú và đặt túi ngực dưới cơ. Những người đã và đang điều trị khối u ở vú hoặc bị ung thư vú nên sử dụng phương pháp đặt túi ngực dưới cơ thành ngực.

Như vậy mỗi lần tái khám, bác sĩ sẽ dễ dàng theo dõi tiến triển của bệnh qua siêu âm vú. Nếu đặt túi ngực dưới tuyến vú dễ gây cản trở, không nhìn được hết qua siêu âm. Sau khi đặt túi ngực, dù có bệnh hay không vẫn nên đi khám để được kiểm tra mỗi sáu tháng.

 Thanh Huyền (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI