Tư vấn dinh dưỡng: Chỉ ăn mỗi ngày 1 chén cháo, làm sao bé đủ dinh dưỡng?

07/12/2018 - 10:30

PNO - Nếu bé chỉ ăn được 1 chén cháo trong ngày thì quá ít so với nhu cầu. Vì vậy, mẹ cần tìm hiểu xem nguyên nhân nào làm con biếng ăn.

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, cháu nhà em 1 tuổi, rất biếng ăn, một ngày cố gắng lắm bé chỉ ăn được một chén cháo, vậy em nên làm gì để bé đầy đủ dinh dưỡng?

Trả lời: Bé 12 tháng thì nhu cầu dinh dưỡng cho một ngày như sau: bú mẹ ít nhất 3-4 lần (tương ứng khoảng 500-600ml sữa), ăn 3 chén cháo đặc với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, ăn thêm các bữa phụ hay tráng miệng bằng ít trái cây (chuối, đu đủ, nước cam…), yaourt, phô mai…

Tu van dinh duong: Chi an moi ngay 1 chen chao, lam sao be du dinh duong?
 

Một chén cháo đủ chất sẽ gồm: 2/3 chén cháo đặc (khoảng 25-30g gạo), 2 muỗng canh nạc băm nhuyễn của thịt hay cá, tôm, cua, lươn, đậu… (khoảng 25-30g), 2 muỗng canh gạt rau củ băm nhuyễn (khoảng 20g) và 2 muỗng cà phê dầu ăn (khoảng 10ml). Một chén cháo như vậy sẽ cung cấp khoảng 200 - 240 ca-lo.

Tu van dinh duong: Chi an moi ngay 1 chen chao, lam sao be du dinh duong?
 

Nếu bé chỉ ăn được 1 chén cháo trong ngày thì quá ít so với nhu cầu. Vì vậy, mẹ cần tìm hiểu xem nguyên nhân nào làm con biếng ăn. Nếu biếng ăn sinh lý do con mọc răng hay do con mải học đứng, đi nên quên ăn thì mẹ cần kiên nhẫn giúp con vượt qua vì thường sau 1-2 tuần bé sẽ ăn uống trở lại.

Cần thay đổi món thường xuyên để tránh làm con bị ngán. Nên dỗ dành và thay đổi cách cho con ăn, tập cho con cùng tham gia vui vẻ để khám phá bữa ăn. Nếu đã cố gắng mà bé vẫn chưa thể ăn đủ lượng thì mẹ cần tăng thêm lượng sữa công thức phù hợp theo tuổi để bổ sung dưỡng chất bị thiếu (năng lượng cung cấp từ 1 chén cháo tương ứng với khoảng 250ml sữa công thức step 3), hoặc có thể bổ sung các loại sữa giàu năng lượng và dưỡng chất dành cho trẻ suy dinh dưỡng hay chậm tăng cân hoặc sữa dành cho trẻ biếng ăn (năng lượng từ 1 chén cháo tương ứng với khoảng 220-240ml các loại sữa này).

Nếu tình trạng biếng ăn của bé kéo dài trên 2 tuần, mẹ cần sớm đưa con đi khám dinh dưỡng để tìm nguyên nhân điều trị kịp thời.

ThS-BS Trần Thị Hồng Loan - Chuyên gia dinh dưỡng cấp cao NutiFood

GrowPLUS+ của NutiFood giàu dinh dưỡng với công thức đột phá Weight Pro+ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: MCT, DHA, AA, Lysine, Kẽm, Selene, FOS/ Inulin, Vitamin nhóm A, B, C, E, Taurine, Choline… giúp kích thích ngon miệng, dễ tiêu hóa, hỗ trợ phát triển trí não, giúp tăng cường sức đề kháng. GrowPLUS+ thật sự có thể giúp trẻ chống còi xương, suy dinh dưỡng và bắt kịp đà phát triển cùng bạn bè.

Sản phẩm đã được chứng nhận lâm sàng giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao sau 3 tháng, giảm tỷ lệ biếng ăn 45,9%, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu chảy và được 93,4% các mẹ tin dùng.

Đặc biệt, các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood không chỉ mong muốn mang lại những sản phẩm hiệu quả cho trẻ, mà còn nhìn thấy và thấu hiểu sự bận rộn của các bậc cha mẹ trong nhịp sống hối hả ngày nay, nên đã tiếp tục nghiên cứu và thành công cho ra đời dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng pha sẵn tiện lợi cho mẹ chăm sóc bé mọi lúc, mọi nơi.

Tu van dinh duong: Chi an moi ngay 1 chen chao, lam sao be du dinh duong?
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI