'Tự sướng' hậu quả khó lường

07/09/2018 - 06:30

PNO - Gần đây, nhiều bệnh viện tiếp nhận những bệnh nhân đặc biệt: bị tai nạn do tự sướng bằng mỏ lết, nhẫn, chai lọ…

Sai lầm tai hại

Mới đây, một chàng trai 19 tuổi thủ dâm bằng… mỏ lết và đã bị tai nạn: “của quý” bị mỏ lết kẹp chặt suốt hơn 2 giờ khiến khổ chủ đau đớn, hoảng loạn và xấu hổ phải đến cơ sở y tế để cấp cứu. Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp “tự sướng” mà sướng đâu chưa thấy, chỉ thấy phải nhập viện vì “súng” gãy, bị mắc kẹt vào chai lọ…

Bác sĩ Đoàn Anh Sang - Trung tâm sức khỏe nam giới Men’s Health - người giải cứu thanh niên bị kẹp mỏ lết - chia sẻ: “Việc lạm dụng, cũng như việc sử dụng các dụng cụ kích thích không phù hợp, không chỉ mỏ lết mà còn cả những đồ chơi tình dục bề mặt gồ ghề không đảm bảo khác, cũng sẽ gây nên những hệ quả khó lường”.

'Tu suong' hau qua kho luong
Bác sĩ đang tháo mỏ lết kẹp chặt “cậu nhỏ” của thanh niên 19 tuổi

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân - cho biết, ngoài tai nạn bị kẹp chặt của quý bằng mỏ lết, nhẫn, chai lọ... rất nhiều trường hợp phát hiện có dị vật trong đường niệu ở bệnh nhân do thủ dâm như: dây điện, bàn chải đánh răng, bút chì…

Vì ở nam giới, đường niệu đạo và đường sinh dục có đoạn chung, nên khi “tự sướng”, họ hay nhét “đồ chơi tự chế” vào và khi “cuộc vui” kết thúc thì không thể lấy ra được. Nhiều người vì xấu hổ, ráng chịu đựng. Cho đến khi sức khỏe có vấn đề mới đến bệnh viện nên để lại hậu quả đáng tiếc. 

Có nhiều người - kể cả những người hay tự sướng bằng dụng cụ có sẵn trong nhà thường nghĩ: đưa vào được thì khi xong việc càng dễ lấy ra vì dương vật sẽ “xìu”. Tuy nhiên, có một điều các ông không ngờ là khi bị thít chặt thì làm cho máu ở dương vật không lưu thông được, nên cậu nhỏ luôn ở trạng thái “nghiêm” tối đa, dẫn đến hiện tượng cương dương kéo dài nên không thể tháo “đồ chơi” đã được tròng vào. Nếu không giải quyết sớm sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử dương vật, hoặc rối loạn chức năng cương về sau.

“Khi thủ dâm bị kẹt dị vật mà để lâu có thể dẫn đến nhiễm trùng dương vật, thủng niệu đạo, đau dương vật kéo dài, cong vẹo dương vật, thủng bàng quang, tiểu máu, tiểu mủ…”, bác sĩ Nguyễn Văn Học - khoa Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cho biết.  

Dễ dẫn đến  hành vi lệch lạc

Bác sĩ Dũng cho biết, thủ dâm là nhu cầu sinh lý bình thường và cũng là hành vi tình dục bình thường nếu không bị lạm dụng và dùng những dụng cụ nguy hiểm để đạt khoái cảm.

Vào tuổi dậy thì bé trai đã có nhu cầu sinh lý. Nhưng sống trong môi trường lành mạnh: gia đình yêu thương, học hành, vui vẻ và thường xuyên vận động, tập thể dục thì trẻ sẽ không có thời gian nghĩ đến tình dục. Còn với người có quá nhiều thời gian rảnh, thường tiếp xúc với phim, hình ảnh tươi mát… sẽ dễ gợi lên những ham muốn và hành vi thủ dâm lặp đi lặp lại, dễ dẫn đến nghiện. 

Bác sĩ Học kể: “Gần đây, tôi có bệnh nhân là học sinh lớp 11 của một trường nổi tiếng. Tôi nhớ hoài ánh mắt đờ đẫn của cậu bé, gương mặt thất thần, phờ phạc. Cậu bé mặc 2-3 lớp áo, vừa chỉ tay vào dương vật, vừa lẩm bẩm “cái này bắt con làm hoài”.

Cậu bé ở quê vào TP.HCM trọ học. Lúc đầu, thỉnh thoảng cậu mới tự sướng, nhưng năm tháng qua bị nghiện, có ngày tự sướng 20 lần nên người đờ đẫn và rơi vào nhóm học sinh yếu”. Nhận thức được mình có vấn đề nên cậu bé tự tìm đến bác sĩ. “Tôi rất lo, cậu bé đã nghiện thủ dâm và nếu không được điều trị thì có thể dẫn đến những hành vi tình dục lệch lạc và có thể bị ảnh hưởng đến tâm thần. Giá mà gia đình cậu bé biết được để đồng hành cùng con” - bác sĩ Học lo lắng. 

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI