Tranh thủ làm đẹp cuối năm, 2 phụ nữ phải nhập viện để cắt bỏ phần ngực bị hoại tử

28/12/2018 - 14:49

PNO - Sau khi bơm mỡ nhân tạo để làm đẹp, 2 phụ nữ phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để cắt bỏ phần ngực vì bị nhiễm trùng hoại tử.

Ngày 28/12, PGS.TS.BS. Đỗ Quang Hùng – Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - cho biết vừa điều trị cho một cô gái 24 tuổi (quê ở An Giang) bị hoại tử ngực sau khi bơm mỡ nhân tạo.

Cô gái trẻ đã gật đầu đồng ý sau khi nghe lời dỗ ngọt của một cơ sở Spa ở An Giang rằng bơm mỡ nhân tạo là cách đơn giản và ít tốn tiền để nâng ngực.

Tranh thu lam dep cuoi nam, 2 phu nu phai nhap vien de cat bo phan nguc bi hoai tu
Cô gái 24 tuổi ở An Giang bị hoại tử phần ngực sau khi bơm mỡ nhân tạo

Chỉ 10 ngày sau đó, cô gái rơi vào tình trạng đau đớn vùng ngực, viêm tấy đỏ tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng. Cô gái cho biết đã bơm 300ml mỡ nhân tạo với giá 12,5 triệu đồng. Các bác sĩ phải cắt bỏ vùng ngực hoại tử, lấy ra 400ml dịch mủ.

Trước đó, vào tháng 11/2018, khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận một trường hợp bị áp xe ngực vì bơm mỡ nhân tạo.

Đó là một người phụ nữ 40 tuổi ở tỉnh Tây Ninh được một cơ sở spa tiêm vào người chất gọi là mỡ nhân tạo. Ngoài vùng ngực, người phụ nữ này còn tiêm mỡ nhân tạo vào 2 bàn tay và nơi này cũng sưng tấy, áp xe hoại tử.

Tranh thu lam dep cuoi nam, 2 phu nu phai nhap vien de cat bo phan nguc bi hoai tu
Phần ngực bị hoại tử của người phụ nữ 40 tuổi ở Tây Ninh sau khi bơm mỡ nhân tạo

PGS. TS. BS. Đỗ Quang Hùng cho biết mỡ nhân tạo là vật liệu không được phép sử dụng trong y khoa. Khái niệm mỡ nhân tạo là tên gọi tự đặt ra để dụ dỗ những người phụ nữ có mong muốn được làm đẹp.

Hiện chưa xác định được các chất hóa học trong mỡ nhân tạo. Nhưng theo bác sĩ Hùng có 2 nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng ngực khi bơm mỡ nhân tạo là do khối chất lỏng bơm vào đã chèn ép gây dập nát các mô và do thao tác tiêm vào cơ thể không đảm bảo vô trùng.

Tranh thu lam dep cuoi nam, 2 phu nu phai nhap vien de cat bo phan nguc bi hoai tu
Mỡ nhân tạo khi được tiêm vào hai bàn tay gây hoại tử cho người phụ nữ ở Tây Ninh

Với các trường hợp bị hoại tử vùng ngực do mỡ nhân tạo, phải chờ ít nhất 6 tháng mới có thể tái tạo bầu vú.

Phương pháp nâng ngực an toàn nhất hiện nay, theo bác sĩ Đỗ Quang Hùng đó là dùng túi nâng ngực.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI