TP.HCM: Đẩy mạnh xử lý hình sự vi phạm về dược phẩm

10/12/2018 - 14:00

PNO - UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược liệu.

Lực lượng chức năng tập trung ngăn chặn và xử lý các trường hợp sản xuất kinh doanh dược liệu giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; đẩy mạnh việc xử lý hình sự đối với các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh dược liệu theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: Day manh xu ly hinh su vi pham ve duoc pham
Một cửa hàng kinh doanh dược phẩm (Ảnh minh họa)

Trong tháng 10 và 11/2018, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh thuốc vi phạm trên địa bàn. Đặc biệt, có hai công ty kinh doanh dược phẩm bị phát hiện các lỗi nghiêm trọng.

Công ty cổ phần Dược phẩm Sao Mỹ, chi nhánh tại gian 38G Nguyễn Giản Thanh (P.15, Q.10), bán buôn thuốc thành phẩm cho cơ sở không có chức năng kinh doanh thuốc, không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc, để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, bị phạt 60 triệu đồng.

Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Hà (04 lô A Trường Sơn, P.15, Q.10) vi phạm quảng cáo thuốc không đúng với nội dung được xác nhận tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền (quảng cáo thuốc nhỏ mắt Eyemiru 40EX và Eyemiru Wash) bị phạt 30 triệu đồng. 

Ngoài ra, có ít nhất bốn cửa hàng tại Trung tâm Thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế Q.10 tiếp tục bị phát hiện vi phạm về điều kiện bảo quản thuốc, để lẫn thuốc với sản phẩm không phải thuốc… bị phạt từ 15-43 triệu đồng.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI