Tình yêu của mẹ vẽ nên nụ cười tròn trịa trên môi con

19/10/2018 - 18:48

PNO - Không có chuyện cổ tích, nhưng mẹ là cô tiên khi giành con trên tay tử thần, cho con cuộc sống tràn đầy yêu thương, vẽ lên môi con những nụ cười tròn trịa…

Niềm hạnh phúc tưởng chừng không bao giờ có được. Ai cũng nói cuộc sống của Dũng (10 tuổi, con trai chị Tiên, ở Đắk Lắk) là kỳ tích. Nhưng, đời thường không có cổ tích, chỉ có những người viết lên điều kỳ diệu. 

Không may như các chị em của mình, Dũng sinh non vào tuần thứ 28, chỉ nặng 1,2kg. "Và khi nghe thông báo con bị biến dạng sọ mặt bẩm sinh, mất cân đối xương hàm trên so với hàm dưới, gây khó khăn khi nhai, nói, nuốt... Tôi có cảm giác như một nguồn điện cao thế làm tê liệt não bộ. Đảo mắt nhìn con, ánh mắt to tròn của bé làm trái tim tôi ấm lại. Tôi tự nói với chính mình phải mạnh mẽ lên, phải cùng con chiến đấu. Nắm bàn tay nhỏ xíu của con, tôi gọi bé là Dũng, chàng trai dũnng cảm, kiên cường”, chị Tiên nhớ lại.

Tinh yeu cua me ve nen nu cuoi tron tria tren moi con
Dị tật của Dũng trước khi được điều trị bằng phương pháp đeo khí cụ

Dũng chớp chớp đôi mắt nhìn mẹ, đứa trẻ bé bỏng đã trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật để giành lấy mạng sống, để sửa vòm, sửa môi, sửa mũi… Cứ thế, Dũng và mẹ kiên cường xóa đi các gam màu xám xịt, tô vào cuộc sống những màu sắc rực rỡ.

Tưởng chừng bức tranh đẹp đẽ kia sẽ sớm hiện ra trước mắt, nhưng chị lại phải tiếp tục hành trình thử thách với Dũng, vì em bị điếc, em không có phản ứng nghe, nói. Một lần nữa, chị Tiên lại đi khắp các bệnh viện từ miền Nam ra miền Bắc để cứu con.

Ôm đứa con trai bé bỏng vào lòng, chị tin tưởng “khúc ruột” của mình sẽ gọi “mẹ ơi” như bao đứa trẻ khác.

Vào – ra không biết bao nhiêu bệnh viện để chữa bệnh cho con, chị Tiên gần như quen với hình ảnh những cái lắc đầu từ bác sĩ. 

Tinh yeu cua me ve nen nu cuoi tron tria tren moi con
Sau 1 tháng đeo khí cụ, Dũng đã dần hồi phục xương hàm và tìm lại nụ cười của mình

Có người khuyên chị nên thử 'gõ cửa' bệnh viện Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương - Cố vấn chuyên môn khoa Tạo hình Hàm mặt – Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã hứa sẽ điều trị cho bé Dũng, dù biết rằng đây là một trường hợp 'khó'. Và BS Phương đã cùng chị Tiên viết tiếp câu chuyện cổ tích về tình mẫu tử cao đẹp.

Xúc động trước tình cảm của mẹ con chị Tiên, BS Phương đã liên lạc với các chuyên gia trên thế giới và tìm hiểu kỹ thuật giãn xương bằng khí cụ, giúp làm giãn xương hàm mà không cần đến phẫu thuật ghép xương, không gây đau đớn, có thể sớm mang đến kết quả như mong đợi. 

"Đeo khí cụ này Dũng sẽ sớm phục hồi lại xương hàm, nụ cười cũng như các chức năng khác sớm trở lại bình thường. Dũng cũng là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam được điều trị bằng phương pháp này” - BS Phương chia sẻ.

Tinh yeu cua me ve nen nu cuoi tron tria tren moi con
Chị Tiên cùng con vẽ lại những cung đường tươi mới

Khi mang khí cụ, mỗi ngày xương hàm của em giãn ra được 1mm bằng cách kéo giãn vít khí cụ 2 lần vào thời gian cố định mỗi buổi sáng và chiều. 

Sau hơn 1 tháng đeo và kéo giãn xương, hiện tại khuôn mặt của Dũng đã có phần cân đối hơn, không còn dị tật như trước. Chức năng nhai, nuốt, giọng nói tiến triển rõ rệt, những nụ cười bị… "ẩn giấu" đã trở lại.

Hơn hết, khi tháo khí cụ, xương hàm sẽ liền lại theo phát triển tự nhiên của bé mà không cần phải can thiệp gì thêm, điều này khiến Dũng tự tin hơn trước rất nhiều.

Dũng không may mắn như bạn đồng trang lứa khi chào đời với muôn vàn thử thách, nhưng Dũng hạnh phúc khi có một người mẹ “siêu nhân” – người luôn đồng hành cùng Dũng trên con đường đi tìm lại nụ cười. 

Chị Tiên luôn mong mỏi đến ngày con trai tháo khí cụ để được gọi mẹ ơi. Thế nhưng chị bất ngờ khi đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chính cậu con trai đã vẽ nụ cười trên mặt chị sau những tháng năm đau khổ bằng "bức thư tình mẫu - tử". 

Bức thư với đôi dòng ngắn ngủi, cùng những bông hoa được con trai vẽ vụng về khiến chị Tiên bật khóc. Giọt nước mắt thay nhau rơi không vì tủi hờn, cực nhọc, mà vì hạnh phúc.

Tinh yeu cua me ve nen nu cuoi tron tria tren moi con
 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI