Tiểu liên tục ra máu, người phụ nữ phát hiện khối u 1kg ở thận

28/03/2019 - 10:00

PNO - Cách đây nửa năm, chị L. thỉnh thoảng tiểu ra máu với số lượng ít nên chủ quan không đi bác sĩ.

Ngày 27/3, Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark cho biết vừa mổ lấy khối u thận trái kích thước lớn hơn 1kg cho chị Nguyễn Thị Thanh L. (44 tuổi, sống tại Long Thành, Đồng Nai).

Tieu lien tuc ra mau, nguoi phu nu phat hien khoi u 1kg o than
Qua kiểm tra, kết hợp với kết quả siêu âm, CT các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u thận trái kích thước lớn

Chị L. kể, cách đây nửa năm thỉnh thoảng chị tiểu ra máu với số lượng ít nên chủ quan không đi bác sĩ. Và gần đây, chị tiểu ra máu liên tục trong nhiều ngày, người mệt mỏi nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Qua kiểm tra, kết hợp với kết quả siêu âm, CT các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có 1 khối u thận trái kích thước lớn, ước chừng to bằng quả bưởi và được chỉ định phẫu thuật bóc tách toàn bộ khối u.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ phải cắt toàn bộ thận trái, niệu quản và một phần bàng quang do khối u quá lớn, xâm lấn hết các bộ phận trên.

Tieu lien tuc ra mau, nguoi phu nu phat hien khoi u 1kg o than
Chị L. sau khi mổ lấy khối u 1kg ở thận

Bác sĩ Lê Xuân Bảo - khoa Ngoại Thận tiết niệu của bệnh viện này cho biết, khi mở ổ bụng bệnh nhân phát hiện khối u đã quá lớn, xâm lấn hết các bộ phận xung quanh. Khối u có kích thước lớn gấp 3 lần quả thận, chiếm toàn bộ quả thận.

Các bác sĩ khó khăn trong quá trình mổ bóc tách do khối u lớn, viêm dính có nguy cơ chảy máu rất cao. Còn nếu không cắt bỏ khối u, để lâu khối u sẽ xâm lấn hết những tạng xung quanh, vỡ gây mất máu cấp, nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ khuyến cáo những người thường xuyên tiếp xúc với hoá chất, xăng dầu, cao su, hút thuốc lá, béo phì, tiểu đường... là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh. Do đó, khi có những triệu chứng như: tiểu ra máu, đau tức, người mệt mỏi phải đi khám khuyên khoa để sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI