Thói quen ăn uống tưởng lành mạnh thực chất vô cùng có hại

12/11/2018 - 06:40

PNO - Một chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất, giấc ngủ ngon giúp chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc. Tuy nhiên có những công thức sai lệch mà ta tin rằng đúng có thể gây hại cho sức khỏe của mình.

Thịt cá hồi càng đỏ càng tốt

Thoi quen an uong tuong lanh manh thuc chat vo cung co hai
 

Các giống cá hồi hoang dã như: cá hồi sockeye, cá hồi coho, cá hồi chum có màu sáng rực rỡ, ngoài ra có những loại cá hồi có màu nhợt nhạt.

Vì vậy, màu sắc của thịt cá hồi không phản ánh độ tươi. Chưa kể, hầu hết thịt cá hồi được bán trong siêu thị có màu trắng vì dễ bị ươn nên được đông lạnh ngay khi đánh bắt. Riêng Việt Nam, nguồn cá hồi chủ yếu nhập khẩu nên cá hồi có màu thật đỏ có thể bị nhuộm màu. 

Cơ thể của bạn cần được thanh lọc

Thoi quen an uong tuong lanh manh thuc chat vo cung co hai
 

Các nghiên cứu y khoa không xác nhận hiệu quả của các phương pháp thanh lọc cơ thể bằng ăn chay hay uống nước ép trái cây. Ngược lại, việc sử dụng phương pháp này lâu dài có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Tốt nhất nên ăn trái cây và rau củ giàu chất xơ sẽ hữu ích và an toàn hơn.

Lò vi sóng hoặc nồi đa năng rất có hại

Thoi quen an uong tuong lanh manh thuc chat vo cung co hai
 

Lò vi sóng được sáng chế vào năm 1946, trong khi nồi đa năng là một cải tiến của nồi cơm điện Nhật Bản được sáng chế từ những năm 1950. 

Thức ăn từ lò vi sóng và nồi đa năng (nguyên tắc hoạt động dựa trên sự kết hợp cấp độ làm nóng và áp suất khác nhau) không bị bức xạ và không bị mất vitamin và các chất dinh dưỡng. 

Lò vi sóng và nồi đa năng còn tiêu thụ dầu rất ít trong khi nấu ăn.

Tất cả loại trái cây và rau củ nên gọt vỏ

Thoi quen an uong tuong lanh manh thuc chat vo cung co hai
 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết các loại rau củ (dưa chuột, bí xanh, cà chua, ớt) và các loại hoa quả không nên được bóc vỏ. Khi được bóc vỏ, chúng sẽ mất đi chất xơ, kali, magie và các loại vitamin (C, K, PP, carotene, vitamin nhóm B)...

Nếu xác định những loại rau củ quả này được trồng tự nhiên, không phun xịt thuốc thì chỉ cần rửa thật kỹ bằng nước sạch. 

Uống nhiều nước ép tốt cho cơ thể

Thoi quen an uong tuong lanh manh thuc chat vo cung co hai
 

Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc và Anh chứng minh tác hại từ việc uống quá nhiều nước ép trái cây (như chế độ detox) tương đương với tác hại từ việc uống soda. Lượng đường lớn (không quan trọng là nước ép trái cây đóng hộp hay nước ép trái cây tươi) có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạnh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI