Thiên thần nhỏ bị bỏ rơi không còn ở bệnh viện

17/03/2017 - 11:59

PNO - 9h30 sáng 17/3, gia đình cháu bé bị bỏ rơi tại Bệnh viện quận 2 đã làm thủ tục xuất viện. Câu hỏi về số phận cháu bé vẫn còn bỏ ngỏ.

Sáng 17/3, gia đình cháu bé đã làm thủ tục xuất viện. Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 đã quyết định miễn phí hoàn toàn chi phí sinh đẻ và những ngày nằm viện (khoảng 2 triệu đồng). Ngoài ra, bác sĩ Khanh cũng lấy tiền túi cho gia đình cháu bé.

Thien than nho bi bo roi khong con o benh vien

Trong những ngày qua, trước thông tin về cháu bé vừa sinh ra chưa được một ngày tuổi đã bị mẹ bỏ rơi đăng tải đầu tiên trên báo Phụ Nữ vào buổi trưa ngày 14/3, rất nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng tã, sữa, xe đẩy cho cháu bé. Trong sáng 17/3, một doanh nghiệp đến tặng quà cho gia đình cháu bé. Doanh nghiệp này tặng 10 triệu đồng cho Bệnh viện Quận 2 để làm quỹ giúp cho những trường hợp các cháu bé bị bỏ rơi khác.

Trưa ngày 15/3, ngay sau khi báo chí lên tiếng và được sự động viên của chính bác sĩ giám đốc Bệnh viện Quận 2, bố mẹ cháu bé đã trở về nhận lại con. Lý do bỏ con họ đưa ra là quá nghèo, không đủ tiền nuôi con. Bố và mẹ của cháu bé cho biết họ là thợ hồ, ngoài Bắc vào TP.HCM chỉ mới 2 tháng.

Do có con nhỏ nên người mẹ không được ở trong công trình xây dựng. Hiện tại, anh N.V.H., bố cháu bé cho biết đã xin nghỉ việc ở công trình xây dựng. Sau khi xuất viện, có thể họ sẽ về một phòng trọ ở quận 2 hoặc về Thủ Đức.

Thien than nho bi bo roi khong con o benh vien


Chiều 16/3, bố của cháu bé cho biết sẽ xin ra viện. Tuy nhiên, sau khi được sự thuyết phục của của nhân viên y tế, gia đình đã ở lại thêm đến sáng nay. Gia đình cháu bé không tiết lộ hoàn cảnh của cháu bé sẽ được giải quyết như thế nào.

Khi biết tin cháu gái xinh xắn bị mẹ đẻ bỏ rơi tại Bệnh viện Quận 2, rất nhiều người đã tìm đến để xin con. Sự tha thiết có được một đứa con của những gia đình hiếm muộn đã khiến gia đình cháu bé rất bối rối.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết nếu gia đình giữ lại nuôi con, bệnh viện sẽ hỗ trợ tiền giữ trẻ để bố mẹ cháu bé có thời gian đi làm. Tuy nhiên, gia đình cháu bé không đưa ra ý kiến nào về những đề nghị trên và luôn muốn xuất viện.
Trong những ngày qua, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Quận 2 hết lòng khuyên gia đình giữ cháu bé lại để nuôi. Một số doanh nghiệp ngỏ ý sẽ tạo điều kiện để bố cháu bé có việc làm ổn định để nuôi con.

Liên quan đến một phụ nữ ở Hải Phòng túc trực tại Bệnh viện Quận 2 liên tục trong 3 ngày qua để xin con, anh N.V.H. cho biết chiều 16/3, do nhận thấy thủ tục xin nhận con quá phức tạp nên họ đã bỏ cuộc.

Bệnh viện Quận 2 cho biết sau khi bé xuất viện thì không còn can thiệp hỗ trợ gì được nữa. Mọi quyền quyết định là ở bố mẹ cháu bé.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI