Thay khớp háng cho cụ ông gần 100 tuổi

09/02/2017 - 17:42

PNO - Đây là một trong số ít bệnh viện tuyến quận thực hiện được kỹ thuật này trên những bệnh nhân lớn tuổi.

Chiều 9/2, sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Quận 11, TP.HCM thông báo ca phẫu thuật thay khớp háng cho cụ ông Huỳnh Lan (98 tuổi, nhà ở tỉnh Bình Thuận) đã thành công.

Thay khop hang cho cu ong gan 100 tuoi
Ảnh Phương Vy

Bác sĩ Phạm Thanh Vũ, Quyền trưởng khoa Ngoại, kể: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng gãy xương chậu, gãy liên mấu chuyển xương đùi bên phải khá phức tạp. Nếu không phẫu thuật thay khớp háng sẽ không đi lại được. Lâu ngày, vết thương lở loét, có thể tử vong do nhiễm trùng và thuyên tắc các mạch máu do không vận động được”.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật thay khớp háng bên phải bán phần có xi măng cho bệnh nhân. 

Thay khop hang cho cu ong gan 100 tuoi
Ảnh Phương Vy

Bác sĩ Vũ cho biết: “Trước đây, với những trường hợp bệnh nhân lớn tuổi như thế này thì chúng tôi thường chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên thời gian qua, nhờ sự chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện quận Thủ Đức và các chuyên gia của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nên giờ đây, bệnh viện đã thực hiện được kỹ thuật này”.

Phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân trên 60  tuổi rất nguy hiểm bởi khả năng xảy ra thuyên tắc huyết khối và các vấn đề về tim mạch trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, rất may mắn là bệnh nhân Huỳnh Lan dù tuổi cao nhưng có tổng trạng tốt, không có bệnh nền vì vậy ca phẫu thuật diễn ra đúng như dự kiến.

Hiện bệnh nhân ổn định và dự  kiến sẽ xuất viện trong 7-10 ngày tới. Và sau 3-6 tuần có thể sẽ đi lại được.

Nai Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI