Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp bị phạt 80 triệu đồng và ngưng hoạt động 6 tháng

11/12/2018 - 11:48

PNO - Bà Trần Lệ Quyên chủ thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp chỉ có chứng chỉ y sĩ được cấp phép trang điểm, nối mi, làm tóc nhưng lại "dụ" nhiều phụ nữ lên bàn mổ nâng mũi, thu gọn ngực... gây biến chứng.

 

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài “Khách hàng tố gây biến chứng, thanh tra đình chỉ hoạt động nhưng thẩm mỹ viện vẫn tiếp tục dụ khách”, phản ảnh việc bà Trần Lệ Quyên - chủ cơ sở thẩm mỹ Quyên Phụ nữ đẹp (R75 đường Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chỉ có bằng y sĩ nhưng đưa nhiều bệnh nhân lên bàn mổ, gây biến chứng.

Sáng 11/12, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về những sai phạm của thẩm mỹ viện này. Theo đó, cơ sở này hoạt động vượt quá khả năng chuyên môn cho phép. 

Theo chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của bà Quyên chỉ có chuyên môn y sĩ. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp ngày 28/10/2013 cũng quy định bà Quyên chỉ được thực hiện khám chữa bệnh ban đầu ở trạm y tế kèm tiêm chích, trang điểm, làm tóc, nối mi, tắm trắng và chăm sóc da. 

Tham my vien Quyen Phu nu dep bi phat 80 trieu dong va ngung hoat dong 6 thang
Một ca bị biến chứng sau nâng mũi tại Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp

Như vậy, cơ sở này hoạt động các dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Với các vi phạm trên, thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt 80 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề và buộc ngưng hoạt động trong thời hạn 6 tháng (từ ngày 3/12/2018 đến ngày 3/6/2019). 

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI