Tạm đình chỉ phòng khám tư điều trị cảm cúm khiến bé trai 10 tuổi tử vong

15/11/2019 - 16:31

PNO - Sở Y tế tỉnh Phú Yên ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám tư của bác sĩ Hồ Văn Khương tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa để làm rõ việc một bé trai 10 tuổi tử vong sau khi được tiêm thuốc.

Ông Trương Trọng Phu (ở thôn Vĩnh Xuân, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết chiều 10/11/2019, ông đưa con trai Trương Trọng H., 10 tuổi đến phòng khám tư tại nhà của bác sĩ Hồ Văn Khương ở thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên khám bệnh cảm cúm.

Tam dinh chi phong kham tu dieu tri cam cum khien be trai 10 tuoi tu vong
 

Khi về nhà, bé H. uống xong liều thuốc thứ nhất thì lên cơn đau dữ dội, khó thở, tím tái, mệt lả nên gia đình đưa đến Trạm xá xã Hòa Tân Đông. Thấy tình hình nguy kịch, bé được chuyển tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa nhưng đã tử vong. 

Ông Nguyễn Ngọc Tùng - Trưởng trạm Y tế xã Hòa Tân Đông - cho biết, vào thời điểm bé H. được gia đình đưa đến đã không còn dấu hiệu sinh tồn nên khuyên gia đình chuyển tiếp lên Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa mới hy vọng cứu được. Sau đó, bé đã tử vong.

Bác sĩ Hồ Văn Khương xác nhận bé H. có đến phòng khám riêng của ông tại nhà với chẩn đoán bị viêm hô hấp trên nên được kê toa thuốc kháng sinh và kháng viêm chứ không chích thuốc. Sau khi bé tử vong, bác sĩ Khương đến hỏi thăm và đưa gia đình bệnh nhi 170 triệu đồng để lo hậu sự.

Tam dinh chi phong kham tu dieu tri cam cum khien be trai 10 tuoi tu vong
 

Thế nhưng, chiều 15/11, ông Phan Văn Thiền - Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên - cho biết, phòng khám của bác sĩ Hồ Văn Khương chỉ được khám bệnh và kê toa thuốc, nhưng đoàn thanh tra Sở phát hiện bác sĩ Khương đã tiêm 2 mũi thuốc kháng sinh alfacef và chống viêm menisone cho bé H. là sai.

Đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám này đến khi có kết luận. Hiện Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã yêu cầu bác sĩ Hồ Văn Khương viết tường trình vụ việc và nguyên nhân khiến bé H. tử vong sau tiêm thuốc điều trị cảm cúm.

Phương Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI