Tại sao những người xăm mình dễ bị sốc nhiệt mùa nóng?

13/04/2017 - 11:00

PNO - Xăm mình giờ đây đã trở thành một loại hình nghệ thuật được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên theo nghiên cứu gần đây, khi thời tiết nắng gắt, những người xăm mình có nhiều nguy cơ bị sốc nhiệt mùa nóng.

Theo thống kê tại Anh, cứ 5 người thì có 1 người sở hữu ít nhất một hình xăm. Bên cạnh đó, nhiều người đã chọn lựa loại mực in vĩnh viễn để xăm mình. Điều này này khiến cho không ít người bị .

Những người xăm mình không hề hay biết rằng hình xăm trên da sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết mồ hôi của họ.

Nghiên cứu mới đây cho thấy, làn da có hình xăm sẽ ít tiết mồ hôi hơn, đồng thời trong mồ hôi tiết ra sẽ chứa hàm lượng natri cao hơn so với làn da thông thường.

Các nhà khoa học từ Đại học Alma, Michigan (Mỹ) đã tiến hành thu thập mẫu hồ hôi của 10 người đàn ông. Đầu tiên họ lấy mồ hôi trên vùng da có hình xăm với kích thước ít nhất 5.2cm.

Sau đó họ thu thập mồ hôi trên vùng đối diện không có hình xăm, kết quả cho thấy vùng da đã được xăm tiết ra ít mồ hôi hơn đáng kể so với vùng da còn lại.

Tai sao nhung nguoi xam minh de bi soc nhiet mua nong?
Làn da có hình xăm tiết ra ít mồ hôi hơn so với thông thường, khiến con người có nguy cơ bị sốc nhiệt.

Hiện vẫn chưa rõ này có mang lại tác hại nào cho sức khỏe con người hay không. Tuy nhiên, Maurie Luetkemeier, tác giả của nghiên cứu nói trên, đã cảnh báo rằng việc sản xuất không đủ mồ hôi sẽ khiến cơ thể trở nên quá nóng. Đó gọi là hiện tượng sốc nhiệt mùa nóng.

“Hãy quan sát một người nào đó trong quân đội, nơi mà việc xăm mình rất phổ biến. Khi họ phải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và khối lượng công việc nặng nề, rất có thể sẽ phát sinh những vấn đề về sự điều tiết nhiệt của cơ thể.”, Maurie Luetkemeier cho biết.

thường xảy ra khi nắng nóng, khi đó cơ thể không thể tự làm mát, khiến thân nhiệt tăng cao, dễ rơi vào tình trạng sốc nhiệt mùa nóng và đe dọa tính mạng.

Chai Dô

Nguồn Theo D.M
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI