Tại sao đau khổ dẫn đến 'trái tim tan vỡ'?

10/01/2019 - 12:00

PNO - Mặc dù việc mất người thân hoặc đổ vỡ quan hệ thường có liên quan đến 'trái tim tan vỡ', nhưng không nhiều người biết tại sao chấn thương cảm xúc như vậy có thể khiến người ta bị bệnh về thể xác.

Nghiên cứu mới của các chuyên gia Scotland cho thấy phản ứng miễn dịch của cơ thể có thể đóng vai trò quan trọng trong tình trạng này.

Tai sao dau kho dan den 'trai tim tan vo'?

Những triệu chứng của hội chứng “trái tim tan vỡ” gồm khó thở và đau ngực, do đó thường bị nhầm lẫn với một cơn đau tim. Tuy nhiên, không giống như trong một cơn đau tim, bệnh nhân không bị tắc nghẽn các động mạch cung cấp máu cho tim.

Nguyên nhân của hội chứng trái tim tan vỡ không được hiểu rõ ràng nhưng thường là kết quả của chấn thương tinh thần hoặc thể chất dữ dội, được cho là gây ra phản ứng mạnh ảnh hưởng đến mô tim. 

Theo hãng tin IANS, hiện chưa có cách điều trị hội chứng “trái tim tan vỡ”, còn gọi là bệnh cơ tim Takotsubo. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng, các loại thuốc chữa trị chứng viêm có thể mang lại hy vọng khắc phục hội chứng này. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Circulation.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI