Tại sao ăn nhiều cá biển giúp tăng khả năng sinh sản?

17/06/2018 - 06:00

PNO - Nghiên cứu mới cho thấy chế độ ăn giàu hải sản có thể làm tăng khả năng sinh sản ở cả nam lẫn nữ.

Chúng ta đều biết ăn cá tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng ăn nhiều cá biển giúp tốt tim mạch, trí não và cả hệ miễn dịch. Trẻ em ăn nhiều cá còn có trí thông minh cao và đạt điểm số tốt khi đi học.

Tai sao an nhieu ca bien giup tang kha nang sinh san?

Bên cạnh những lợi ích trên, một nghiên cứu mới đây còn cho thấy rằng các cặp vợ chồng ăn nhiều cá biển có khả năng sinh sản cao hơn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện các axit béo omega-3 chuỗi dài từ các sinh vật biển như cá có tương quan với khả năng sinh sản cao hơn ở cả nam lẫn nữ.

Theo tờ The New York Times, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 501 cặp vợ chồng có kế hoạch thụ thai trong 1 năm. Các cặp đôi này lưu lại lượng hải sản mà họ tiêu thụ cũng như tần suất quan hệ tình dục trong suốt thời gian nghiên cứu. Các xét nghiệm thai kỳ được thực hiện thường xuyên trong thời gian này.

Sau 1 năm, 92% các cặp vợ chồng ăn cá ít nhất 2 lần 1 tuần đã thụ thai, tỷ lệ này ở những cặp vợ chồng ít ăn cá biển là 79%.

Nghiên cứu kết luận rằng, nam giới ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần có khả năng sinh sản nhanh hơn 47% , tỷ lệ này ở phụ nữ là 60%. Trường hợp cả hai đối tác đều ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần thì tỷ lệ thụ thai cao hơn 61%.

Tai sao an nhieu ca bien giup tang kha nang sinh san?

Theo Audrey J. Gaskins, một nhà nghiên cứu từ Đại học Havard và là tác giả chính của nghiên cứu nói trên, hải sản có thể cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng rụng trứng và các dấu hiệu sinh sản khác.

Ngoài khả năng sinh sản, các nhà nghiên cứu còn phát hiện rằng những cặp vợ chồng tiêu thụ ít nhất 2 khẩu phần cá mỗi tuần có tần suất giao hợp cao hơn 22%.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of Clinical Endocrinology và Metabolism.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI