Suýt chết vì vi khuẩn tấn công vùng kín

15/12/2017 - 11:30

PNO - Bệnh nhân được phẫu thuật loại bỏ mô vùng âm hộ, một phần đùi và bụng để ngăn không cho bệnh lây lan.

Bà mẹ 3 con Tammy Peel (39 tuổi, sống tại Anh) phát hiện mình có một khối u nang ở vùng kín. Dù đã được điều trị bằng kháng sinh nhưng khối u không có dấu hiệu thuyên giảm, trái lại còn có mủ chảy ra. 

Suyt chet vi vi khuan tan cong vung kin
Chị Tammy Peel phát hiện một khối ung ở vùng kín hồi đầu năm 2017

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, chị đến bệnh viện. Ban đầu các bác sĩ nhận định khối u của chị là một áp-xe và chỉ định phẫu thuật để rút hết mủ ra ngoài. 

Tuy nhiên, trong lúc thực hiện thủ thuật, bác sĩ phát hiện chị bị nhiễm trùng máu kèm với viêm cân mạc hoại tử - một tình trạng nhiễm trùng dưới da hiếm gặp nhưng nghiêm trọng, có thể gây tử vong.

Viêm cân mạc hoại tử có thể bắt đầu tử một chấn thương nhẹ, chẳng hạn như một vết cắt nhỏ, nhưng nó chuyển biến xấu rất nhanh và có thể đe dọa mạng sống của bệnh nhân nếu không được điều trị sớm.

Bệnh nhân lại bị bệnh tiểu đường sau khi sinh con thứ 3. Những bệnh nhân tiểu đường như chị có nhiều nguy cơ nhiễm trùng vì căn bệnh làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Suyt chet vi vi khuan tan cong vung kin
 

Đứng trước nguy hiểm, các bác sĩ khẩn trương phẫu thuật loại bỏ mô âm hộ, một phần đùi và bụng của chị để ngăn bệnh lây lan. 

Bệnh nhân cảm thấy vui mừng vì dù vùng kín không còn được như trước nhưng nó không ảnh hưởng đến đời sống tình dục của hai vợ chồng.

Hà Di

Nguồn Theo Mirror
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI